วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

"ด้วยหัวใจของพ่อ - K ปกาศิต | Official MV | OKyouLIKEs" /บทเพลงรำลึกพ่อหลวง





ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รู้ข่าวว่าพ่อสิ้นแล้ว น้ำตามันก็ไหลและอยากให้มันเป็นเพียงแค่ความฝัน ซึ่งบอกตามตรงว่ายังรับไม่ได้จริงๆ แต่พอเริ่มตั้งสติได้ก็เข้าใจแล้วว่าความตาย คือสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นกับพวกเราทุกคนเช่นกัน วันนี้เราอาจจะโศกเศร้า อาจจะรู้สึกเคว้งคว้างไม่รู้จะเดินไปทางไหนดี แต่เชื่อเถอะว่าพ่อยังคงมองดูพวกเราอยู่ และอยากให้เราเข้มแข็ง ลุกขึ้นก้าวต่อไปข้างหน้า เป็นคนเก่ง เป็นคนดี ที่เดินตามรอยพ่อ ด้วยหัวใจของพ่อ

[เนื้อเพลง]
ยืนอยู่ตรงนี้ เกิดจากตรงนี้ และจากวันนี้ไป
ฉันจะขอตายอยู่ ที่ตรงนี้ ที่บ้านของพ่อ

อยู่อย่างพอดี มีแค่พอใช้ พ่อท่านสอนไว้ทุกคำ
ฉันยังทำตามอยู่ ทุกๆวัน จำคำพ่อขึ้นใจ

น้ำตารินไหลหลั่งออกมาเป็นสาย มันแตกสลายไปทั้งหัวใจเมื่อรู้ว่า
พ่อจ๋า.. จากไปแล้วคงไม่กลับมา
ทุกข์ระทมร่างกายโดนพิษโรคร้าย อีกทั้งคนเลวคอยพูดทำลายด้วยวาจา
โอ้พ่อจ๋า.. เหนื่อยนัก พักให้สบาย

และจากตอนนี้ ที่อยู่ตรงนี้ อาจจะมีเสียใจ
แต่ฉันจะลุกขึ้นสู้ ไม่ไปไหน ด้วยหัวใจของพ่อ

ปล. Music Video เพลงนี้ ผมตั้งใจแต่งเพื่อถวายแด่ในหลวง เป็นเพลงเพื่อในหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ผมรักพ่อครับ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

https://youtu.be/kRQAQO-v96Y


#ฉันเกิดในรัชกาลที่๙ #น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย #ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน