วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ข่าวความเคลื่อนไหวการทำอัลบั้มเพลง งานสองทศวรรษพฤษภาประชาธรรม เมื่อ 2 พ.ค.2555


         ครบรอบ 20 ปีของเหตุการณ์ พฤษภา35 ซึ่งจะได้มีการจัดงานครบรอบในวันที่ 17-18 พ.ค.2555 นี้ ทางกลุ่มศิลปินเพื่อชีวิตที่ได้ร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์ครั้งนั้นได้รวมตัวกัน  ทำอัลบั้มในวาระครบรอบ 2 ทศวรรษ ซึ่งในช่วงเวลานี้ กำลังเร่งผลิตงาน เพื่อให้ทันในการเผยแพร่ และจัดกิจกรรมในช่วง 17-18 พ.ค.2555 นี้

          โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อ 2 พ.ค.2555 อัลบั้มพิเศษ ชุดนี้ จะมีบทเพลงรวมทั้งหมด 36 บทเพลง ซึ่งได้ทำดนตรีไว้หมดแล้ว เหลือเพียงการบันทึกเสียงให้ครบทุกศิลปินเท่านั้น ซึ่งได้มีการติดต่อหลายศิลปินไว้ อาทิ พี่หงา คาราวาน และอีกหลายศิลปิน จะมีหว่าง ซอหวาน มีบรรเลง ซอหลายบทเพลงในอัลบั้ม และยังเพิ่มความพิเศษสำหรับผลงานชิ้นนี้ โดยให้ วงประสานเสียง จาก ม.บูรพา ร่วมขับร้องกับสองบทเพลงพิเศษในอัลบั้ม และจะร่วมขึ้บเวทีในงานช่วง 17-18 พ.ค.2555 ใน กทม.อีกด้วย

         ในการวางแผนการจัดงาน จากเดิม ที่จะจัดเวทีพร้อมกัน 4 ภูมิภาค ล่าสุด ถูกปรับให้เหมาะสม โดยจัดเวทีที่ส่วนกลาง คือ กทม ที่เดียว เพื่อเป็นจุดรวมกิจกรรมทั้งหมดในที่แห่งเดียว ให้ผู้เข้าร่วมงาน มารวมกัน ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

         ในส่วนของผู้ดูแลการผลิตอัลบั้มพิเศษ ชุดนี้ คือ ทีมงานกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน ที่ต้องดูแลการผลิต ทั้งการผลิตมาสเตอร์ จนถึงเป็นซีดีเพลง เพื่อเผยแพร่ในงาน ได้มีการเตรียมความพร้อมโดย ทำห้องบันทึกเสียงที่บ้านศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน ที่บ้านห้วยขวาง มีอุปกรณ์ เครื่องบันทึกเสียงไว้พร้อม สามารถทำงานบันทึกเสียงที่บ้านได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาวิ่งเข้าไปที่ห้องบันทึกเสียงใน กทม. และยังสามารถนำอุปกรณ์ บันทึกเสียงเดินทางไปพบกับศิลปินหลายท่านในที่ต่างๆ ไปเช่าห้องพัก แล้วทำการบันทึกเสียงในสถานที่ต่างๆ จังหวัดต่างๆได้ทันที ซึ่งทำให้มีความสะดวกมากขึ้นในการทำงานครั้งนี้ และจะทำให้ผลงานเพลงออกมา มีคุณภาพตามที่ต้่องการได้อีกด้วย เมื่อศิลปินมีความพร้อมในการขับร้องในช่วงเวลาใด ก็สามารถบันทึกเสียงร่้องได้ทันที ซึ่งทำให้การทำงานเพลง สะดวกมากยิ่งขึ้น

       รอพบกับอัลบั้มชุดพิเศษ สองทศวรรษพฤษภา ในเร็วๆนี้


3 พ.ค.2555
8.51 น.


---
                                   หมายเหตุ ปกซีดีฉบับยังไม่สมบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน