วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

น้ำใจในแวดวงศิลปะ ศิลปิน ต่อลุงโย่ง สถาพร ไชยเศรษฐ 2 พ.ค.2555


          ที่สำนักงานกลางนักเรียนคริสเตียน เชิงสะพานหัวช้าง ราชเทวี  มีการจัดงาน " รัก แบ่งปัน สันติสุข" ขึ้น  ซึ่งเป็นงานช่วยกองทุนลุงโย่ง สถาพร ไชยเศรษฐ เนื่องจาก ลุงโย่ง ป่วย น้ำใจจากเพื่อนพ้องศิลปิน จึงรวมตัวกันมาช่วยเหลือลุงโย่งในงานนี้

         ศิลปินที่ไปร่วมงาน มี วสันต์ สิทธิ์เขตต์ ไก่ แมลงสาบ วงหยดน้ำ วงโฮปแฟมิลี่ และเพื่อนพ้องในวงการศิลปะ ศิลปินหลายท่าน

    ตอนค่ำวันที่ 1 พ.ค.2555 พี่ไก่ แมลงสาบได้เขียนเพลง "รัก แบ่งปัน สันติสุข" ด้วยความตั้งใจ เขามีคิวเล่นดนตรีในงานนี้ช่วง บ่าย 3 โมง จึงออกเดินทางจากบ้านห้วยขวาง ช่วงใกล้เที่ยง ทีแรกตั้งใจไว้ว่า ไปเล่นดนตรีเสร็จ ก็จะเดินทางกลับทันที แต่เมื่อไปถึงบริเวณงาน ไปร่วมในงาน พบว่า มีผู้มาร่วมงานจำนวนน้อย อาจเพราะเป็นวันทำงาน และหลายคนไม่ว่างในช่วงเวลานี้ พี่ไก่ แมลงสาบและทีมงานที่ติดตามไปด้วย จึงได้อยู่ร่วมในงาน จนจบงานช่วง 2 ทุ่ม

        ในงานมีการแสดงภาพถ่าย ภาพเขียน มีดนตรี วงเสวนา  ขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ของที่ระลึก ทั้งเสื้อยืด รัก แบ่งปัน สันติสุข ภายในบริเวณงาน เปิดดนตรีบรรเลง คลอเบาๆ ไพเราะน่าฟัง สร้างบรรยากาศที่รื่นรมย์ สมกับเป็นงานของศิลปินจริงๆ แต่น่าเสียดาย ที่คนมาร่วมงาน น้อยไปหน่อย

      รูปแบบการจัดงาน ดีจริงๆ  สต๊าฟทีมงาน เตรียมงานได้ดี จึงได้บันทึกวิดีโอ ถ่ายภาพไว้หลากหลายมุม  เพื่อนพ้องน้องพี่ที่มาร่วมงาน หลายคนไม่ได้พบเจอกันมานาน เหมือนการได้พบเพือนเก่า ในงานด้วย




      ในแวดวง ศิลปะ ศิลปิน มีความเป็นนักต่อสู้อยู่ด้วย แม้คนส่วนใหญ่ในสังคม ไม่เข้าใจ ไม่ได้สนใจมากนัก แต่มิตรภาพของคนกลุ่มนี้ มีหลายอย่างที่น่าประทับใจ น่าจดจำมากมาย  เมื่อติดตาม ฟังเรื่องราวของลุงโย่ง ผ่านเวทีสนทนาคุยกัน หลายเหตุการณ์ หลายเรื่องเขาเป็นคนจริง เสียสละ เพื่อเพื่อนฝูงหลายเหตุการณ์ หลายสถานการณ์วิกฤติ เพราะเหตุนี้ ทำให้เพือนๆในวงการ จึงรักและห่วงใย ลุงโย่งอย่างจริงใจ

        แล้วงานเล็กๆงานนี้ก็ผ่านพ้นไปอีกวันหนึ่ง สิ่งที่ทำได้ สำหรับผู้ที่สนใจ อยากจะสัมผัสบรรยากาศในงานนี้ นอกจากเข้าไปใน facebook ในแวดวงเพื่อน มิตรสหายแล้ว สามารถที่จะเข้าไปชมหลากหลายบรรยากาศจากวิดีโอ ในงาน รัก แบ่งปัน สันติสุข และภาพถ่ายต่างๆที่จะทยอยนำมาเผยแพร่ในเวบไซต์ของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน ในเร็วๆนี้


2 พ.ค.2555
8.36 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน