วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

6Clip video การเสวนาหัวข้อ สร้างพลัง เสริมกำลังใจ ให้เกิดมิตรภาพบำบัด เมื่อ 25 มีนาคม 2554

           ในงาน "จากศรัทธา ความหวัง สู่กำลังใจในงานมิตรภาพบำบัด" ซึ่งจัดโดย สปสช เขต 6  ระยอง ที่โรงแรมสตาร์ จ.ระยอง มีการเสวนาในหัวข้อ "สร้างพลัง เสริมกำลังใจ ให้เกิดมิตรภาพบำบัด" ดำเนินรายการโดย คุณอี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ โดยได้พูดคุยสัมภาษณ์กับบุคคล 4 ท่าน



            จากแง่มุมผู้พิการ คุณนุ้ย ธนารี ฟุ้งภิญโญภาพ บัณฑิตผู้พิการจากรายการตีสิบ
            แง่มุมจากเจ้าหน้าที่-คุณกฤษดา พรหมสุวรรณ์ รางวัลคนดีของแผ่นดิน ปี๒๕๕๓
            แง่มุมจากผูู้ดูแลผู้ป่วย คุณเดือนเต็ม สาลิตุลย์และคุณจุฑาทิพย์ ภูติ เพื่อนที่ดูแลเพื่อนด้วยมิตรภาพ 

           ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญที่สร้างความประทับใจ+ขวัญกำลังใจและความรู้สึกที่ดีๆ






            "ความทุกข์นะครับ ถ้าเรา้เข้าใจมัน เราจะผ่านพ้นความทุกข์ไปได้ และจะ่ช่วยทำให้ชีวิตมีความสุขได้..."






            คุณเดือนเต็ม สาลิตุลย์ เล่าถึงอาการป่วยของคุณลินดา ค้าธัญเจริญ




             คุณเล็ก จุฑาทิพย์ ภูติ กับประสบการณ์ทุ่มเทดูแลคุณลินดา ยิ่งกว่าชีวิต





             คุณหมอจอร์จ กฤษดา พรหมสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขผู้ได้รับรางวัลคนดีของแผ่นดิน ปี 2553





           "เมื่อเราได้ทำอะไรให้ใครสักคน อย่าคาดหวังสิ่งตอบแทน ถ้าเราทำอย่างนั้นแล้วมีความสุข ไปฟังทำไมกับคนรอบข้าง เวลาเราลำบาก เค้ามาช่วยเหลือเรามั้ย ไม่เคย ใช่มั้ย... แล้วทำไมเราต้องไปแคร์กับเค้าล่ะ....."





           "..ในฐานะเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สิ่งที่อยากให้รับรู้ จากเสียงสะท้อนว่า ผู้ป่วยต้องการอะไรมากที่สุด สิ่งที่เราทำได้ก็คือ ทานกับปิยวาจา ความจริงใจ ทานคือการให้ ไม่ได้ให้ในทรัพย์สินเงินทอง แต่ให้ความจริงใจ การดูแล ปิยวาจา คือ การพูดที่ไพเราะ คนเราได้ฟังคำพูดที่ไพเราะจะมีความสุข"  แล้วเล่าประสบการณ์ที่ได้รับน้ำใจ  ได้ปรอทดิจิตอลจากรุ่นพี่สาธารณสุข ให้ไปใช้ในที่ทำงาน 1 อัน เป็นความรู้สึกดีๆที่เกิดจากการให้ไปตลอดชีวิต...          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน