วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

Clip video กำปั่น บ้่านแท่น ปะทะ สุเวศน์ ภู่ระหงษ์และก้อง จักรพงศ์ ชูพินิจ ร่ายกลอนสด เมื่อ 25 ก.พ.2554



           นับเป็นภาพประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ เมื่อ 3 ศิลปิน โคจรมาพบกันบนเวทีเปิดตลาดนัด 4 ภาค-พัทยา "กำปั่น บ้านแท่น" เิดินทางมาจากโคราช "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์" จากจันทบุรี  มาพบกับศิลปินดาวรุ่ง ซึ่งเ็ป็นพระเอกลิเกคณะอรพิม สีมานคร แห่งเมืองโคราช ทั้งสามศิลปินมีความสามารถในการด้นกลอนสดได้อย่างไพเราะ เมื่อมีโอกาสมาขึ้นเวทีเดียวกัน จึงต้องปะทะกันหน่อย และนี่คือ บันทึกการแสดงสดครั้งประวัติศาสตร์ของ 3 ศิลปินในวันนั้น






            กำปั่น "เออ..จุดประทีปเทียนทอง ผ่องโอภาส อภิวาทรัตนตรัยในทั้งสาม ท่านเป็นเนื้อนาบุญ น้อมหนุนนำ  มาประจำในดวงจิตไม่คิดคลาย.."

             สุเวศน์  "เออ... บารมีที่ท่านสร้าง จงยกท่านให้มาได้อาศัย  ให้ทุกคนมีสุขีมีโชคชัย  ท่านกลับไปถึงบ้านมีเงินทอง..เออ.......เอ้ย"

             ก้อง จักรพงศ์ " ส่วนเงินทองไหลมาเทมา  ให้มั่งมีเถิดหนาว่าพี่น้อง ให้เพชรนิลจินดาไหลมากอง  ให้พวกพ้องอยู่ยงชื่นชมนาน..."

             กำปั่น   " อวยชัยให้พร เออ..ทั้งน้องพี่ ขอให้เป็นเศรษฐีมีหลักฐาน ตลอดจนเจ้าของตลาด ปราบมาร สิ่งต้องการให้สมหวัง ไ้ด้ดัง...เออ.......ใจ

             ..จะรับดอกกุหลาบก็ทราบสี ต้องขอบใจไมตรีที่้น้องให้ ถ้าพูดตามระบอบต้องขอบใจ เป็นดอกไม้มาลามาประทาน  ดีใจมากล้นทุกคนรัก ได้พินิจพิศพักตร์เป็นหลักฐาน  ต้องขอบคุณน้องสา่วแม่เยาวมาลย์ ให้กำปั่นเป็นกุหลาบพันปี..."

             สุเวศน์  " ขอขอบคุณอีกครั้งอย่างตั้งใจ ที่หอบความสดใสในวันนี้ ตั้งแต่เป็นนักร้องแต่นานมา ไมไ่ด้เคยพบพาเลยสักที ได้กุหลาบ 3 ดอกบอกขอบคุณ ขอให้บุญเกื้อหนุนก่้อนนะคนดี...."

  

          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน