วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

เพลงกาลเวลาบนทางสีเทา (Acoustic) อีกหนึ่งแรงบันดาลใจของ เต้ วายามะ ศิลปินอิสระจากร้อยเอ็ด

          "...อาจจะมีบางคราวสับสน หัวใจวกวน.....   ต่างคนต่างดิ้นรน บนความสับสนเมื่อยล้าตามเวลา..."

             นี่คือส่วนหนึ่งของผลงานเพลงใหม่ จาก "เต้ วายามะ" ศิลปินอิสระเสียงนุ่มจากร้อยเอ็ด กับบทเพลง "กาลเวลาบนทางสีเทา" ที่เจ้าตัวบอกว่า ไ้ด้แรงบันดาลใจจากการติดตาม "น้าเบื๊อก" มิตรสหายคนหนึ่งของเต้ วายามะ จนเกิดเป็นบทเพลงนี้ออกมา
             เนื้อหาของเพลงนี้ ให้ข้อคิดแฝงปรัชญาชีวิตที่น่าฟัง ด้วยความเป็นศิลปินอิสระ จึงสามาุรถเขียนเพลงได้โดยไม่ต้องอยู่ในกรอบของธุรกิจแต่อย่างใด ถึงแม้จะทำให้ผลงานเพลงถูกเผยแพร่ในวงจำกัด แต่คนฟังเพลงทีืชื่นชอบบทเพลงของเต้ วายามะ เป็นคนที่ชื่นชอบและประทับใจในผลงานเพลงจริงๆ โดยไม่ขึ้นกับอิทธิพลการโฆษณาทางสื่อต่างๆอย่างหนัก จนเป็นเพลงฮิตติดหูเพราะได้ยินบ่อยๆจนคุ้นเคย

            ถึงแม้จะไม่มีเวลาเล่นดนตรี เขียนเพลง ทำงานเพลงได้เต็มที่ เหมือนแต่ก่อน เพราะเต้ วายามะ ทำงานรับราชการ แ่ต่เขายังแบ่งเวลาทำงานดนตรีที่เขารัก ทำดนตรีให้ไก่ แมลงสาบ และแต่งเพลงใหม่ของตัวเอง "เพลงกาลเวลาบนทางสีเทา" คือผลงานเพลงใหม่ของ เต้ วายามะ

           26 ก.พ.2554 เต้ วายามะ แวะมาที่บ้านของไก่ แมลงสาบ จึงร้องเพลงนี้ให้ได้ฟังกันในแบบอะคูสติก ถึงแม้บริเวณที่นั่งร้องเพลงจะอยู่ติดถนนสายหลักของบ้านห้วยขวาง- ชลบุรี มีเสียงรถแล่นผ่านไปมา แต่ก็พอที่จะได้ยินเสียงนุ่มๆของเต้ วายามะ ในการร้องเพลง "กาลเวลาบนทางสีเทา" ให้ได้ฟังกัน

            "จงกล้าเผชิญต่อไป  ก่อนตะวันจะสาดแสง ก่อนฝนแรงๆจะจางหาย  ก่อนราตรีหวนคืนไป กาลเวลาบนทางสีเทา"






เพลงกาลเวลาบนทางสีเทา - เต้ วายามะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน