วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

7 clip video การชุมนุมต้่านโรงไฟฟ้าถ่านหินเขาหินซ้อนออกไป เอาสิ่งแวดล้อมดีๆกลับมา ที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเิชิงเทรา เมื่อ ๑๘ มี.ค.๒๕๕๔ (Rally against coal-fired power plants))

              กลุ่มต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมารวมตัว เข้าทำการปิดล้อมที่ว่าการ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ รับฟังความคิดเห็น และข้อเรียกร้องจากชาวบ้าน กลุ่มต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ของบริษัทเนชั่นแนลเพาเวอร์ซับพลาย กำจัด (ในเครือดับเบิ้ลเอ) ซึ่งมีกำลังการผลิต 660 เมกาวัตต์  พร้อมกับได้ประกาศเสนอข้อเรียกร้องรวม 3 ข้อ คือ 1.ให้ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ลงมาพบกับชาวบ้าน 2. ขอให้ รมว.พลังงานเข้ามารับเรื่องขอเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอให้ย้ายพื้นที่การก่อสร้างโรงไฟฟ้าออกไปจากพื้นที่ 3.ขอให้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ลงมารับเรื่องด้วยเช่นเดียวกัน หากยังไม่ได้รับการตอบรับ ผู้ชุมนุมจะทำการยกระดับการชุมนุมขึ้นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รับความสนใจ 





            และในช่วงเย็นวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๔ ชาวกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน ได้เดินทางไปร่วมชุมนุมที่พนมสารคาม ศิลปินคู่หูเพื่อนซี้ ดนตรีที่อิสระ ไก่ แมลงสาบ และสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ได้มอบเสียงเพลงเพื่อให้กำลังใจกับผู้ชุมนุมที่ร่วมยืนหยัดต่อสู้ต่อไป  นี่คือ วิดีโอบรรยากาศทั้งภาพและเสียงของการชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้าเมื่อ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๔
.... มีให้ชมอย่างครบรสชาติ ซึ่งการแสดงสดของคู่หูเพื่อนซี้ในครั้งนี้ ได้สร้างขวัญกำลังใจ และรอยยิ้มให้ทุกคนได้อย่างดีทีเดียว











บรรยากาศของการชุมนุม การปราศรัยต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน เขาหินซ้อน ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอพนมสารคามจ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วง ค่ำ 18 มีนาคม2554






บรรยากาศของการแสดงดนตรีสด โดย คุ่หูเพื่อนซี้ ดนตรีที่อิสระ ไก่ แมลงสาบและสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ในการชุมนุม การปราศรัยต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน เขาหินซ้อน ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอพนมสารคามจ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วง ค่ำ 18 มีนาคม2554














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน