วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

13 Clip video เก็บตกบรรยากาศภายในงานมหกรรมคืนชีวิตให้แผ่นดินครั้งที่ ๕ วิถีบ้าน บ้านผ่านวิกฤติได้จริง ช่วง ๑๘-๑๙ มี.ค. ๒๕๕๔



           บนพื้นที่ ๔๐ ไร่ ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มีกิจกรรมมากมายทั้งอาหารพื้นเมือง, อาหารโบราณ การละเล่น การแต่งกาย วิถีอารยธรรมท้องถิ่นทั้ง 4 ภาค กับความสุขบนผืนดินและวิถีบ้าน บ้านที่นำมาแบ่งปันกัน หลังจากได้นำเสนอวิดีโอบรรยากาศที่เป็นทางการและกิจกรรมหลักๆให้ชมกันในที่นี้ไปบ้างแล้ว คราวนี้มาชมบรรยากาศทั่วๆไป มุมต่างๆภายในบริเวณงานท่ผู้ชมและผู้ร่วมงานครั้งนี้ มีความสุขและสัมผัสกับวิถีบ้าน บ้านได้มากเพียงใด





      กิจกรรมเก้าอี้ดนตรีเมื่อ ๑๘ มีนาคม ที่ลานกิจกรรมยุวเกษตรโยธิืนกับกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวกันเผยแพร่เรื่องราว ความรู้ต่างๆ สอดแทรกในกิจกรรมที่สนุกสนาน สร้างบรรยกาศที่คึกคักในบริเวณงาน



         บริเวณเขตลานธรรม ในพื้นที่เวทีภาคเหนือ เป็นจุดที่ศิลปินพื้นบ้านจากจันทบุรี สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ แวะมาสงบจิตใจที่นี่ และมีโอกาสได้สนทนาธรรมะอีักด้วย



          บริเวณใกล้ๆเวทีใหญ่ มีซุ้มเล็กๆ หลายจุด ที่เ็ห็นเป็นบรรยากาศที่จุดขายซีดี+หนังสือ โดยกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน และน้องๆเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติ กับบรรยากาศในช่วงวันสุดท้ายของงาน



          พาไำปชมบรรยากาศซุ้มขนมจีนสูตรโบราณจากโพธาราม ที่มีผู้สนใจเข้าคิวเพื่อลิ้มรสชาติอาหารโบราณที่แสนอร่อย



            บรรยากาศของตลาดสินค้าพื้นเมือง,ของที่ระลึก ของเล่ ของกินของใช้แบบไทยๆหลายชิ้น ที่คึกคักทุกวัน



       ลุงสุเวศน์ นั่งทำสมาธิ ที่เขตลานธรรมอีกครั้ง ท่ามกลางเสียงประกาศที่ได้ยินทั่วบริเวณ (19 มี.ค.54 - 11.01 น.)



            บรรยากาศช่วงเวลา 12.12 น. เมื่อเหล่าน้องๆเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติ สร้างบรรยากาศสนุกสนานกับการร้องเพลงเพราะๆ เชิญชวนผู้คนที่เดินผ่านไปมา แวะอุดหนุนหนังสือที่วางขายที่ซุ้ม



         ที่ฐานการเรียนรู้ "คนติดดิน" กับการปั้นดินเป็นรูปสัตว์ต่างๆ และการใช้ประโยชน์จากดิน มีน้องๆเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติที่น่ารักอยู่ประจำฐาน




     ข้างๆบ้านดิน มีจักรยานสำหรับปั่นรดน้ำ้ต้นไม้ผ่านสปริงเกอร์




         การจัดแสดงพื้นที่ภายในงานข้างๆบ้านดิน มีสระน้ำ ที่มีทั้งปลา กบ และพืชน้ำในพื้นที่เล็กๆ ที่แสดงให้ผู้ชมงานได้เห็นของจริงว่า ในพื้นที่ขนาดเล็กๆ เราจะพึ่งตัวเองได้อย่างไร



        พื้นที่เล็กๆข้างบ้าน สามารถดัดแปลงทำสวนผัก-เพาะเห็ดในที่ดินน้อยๆได้เป็นอย่างดี



       บรรยากาศที่ร้านขายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่บริเวณเวทีของภาคอีสานกับบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้า จากศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมุกดาหารประสานมิตร อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร และสินค้าอื่นๆที่มีขายในบริเวณนั้น



       15.22 น. กับการเลือกต้นกล้าไม้ที่ให้ฟรี เอากลับไปปลูกที่บ้านได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน