วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โหน่ง อำนาจ ชัยสุวรรณ กับผลงานเพลงใหม่ "AMAZING อ่าวไทย"


           มื่อช่วงหลายปีก่อน ชื่อ โหน่งอำนาจ ชัยสุวรรณ ศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง เป็นที่รู้จักของคอเพลงเพื่อชีวิตใต้ดิน กับบทเพลงมากมาย เช่น ผู้หญิงกับดอกไม้, เรียนริรัก, หงายใจ, กล่อมลูก, สาวลาวโขงเจียม ฯลฯ โดยเฉพาะเพลงผู้หญิงกับดอกไม้ ซึ่งเคยติดช๊าด บทเพลงศิลปินช้างเผือก ของคลื่น ลูกทุ่ง เอฟเอ็ม ที่โดนใจใครต่อใครหลายคน






     ต่อมาก็ผลงานออกมาในนาม "วงเอกมัย" ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของนักร้อง นักดนตรีอาชีพ โดยมีสมาชิกทั้งหมด 8 คน ทุกคนมีถิ่นกำหนดอยู่ทางภาคตะวันออก โดย มีแนวความคิดที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ ภาษา สำเนียง ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมของภาคตะวันออก เช่นเพลง ระยองฮิ, คนใจหนาว, สาวงามบ้านเพ, หนุ่มลีโอ, คิดถึงหลอกๆ, นางฟ้าเมืองระยอง, เจ้าหนี้ที่รัก, ของเหลือเดน และอื่นๆอีกมากมาย โดยที่เพลงระยอง ฮิ ถือเป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่ฮิตแบบที่ว่า แทบจะร้องกันได้ทั้งบ้านทั้งเมืองเลย

            และล่าสุด โหน่ง อำนาจ ชัยสุวรรณ ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า "อเมซิ่งอ่าวไทย" (amzing อ่าวไทย) ในนาม "โหน่ง ชายเลน" กับ "วงชายเลน" ส่วนแนวคิดของเพลงอเมซิ่งอ่าวไทย จะใช้ภาษาถิ่น ในการขับขาน ซึ่งบอกกล่าว ถึงการท่องเที่ยว สี่จังหวัดที่อยู่ ชายฝั่งอ่าวไทย มีชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด มีทั้งเรื่องประวัติศาสตร์ และชาวชอง ของกิน ผลไม้ อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว จนใครหลายตน ต้องมาพิสูจน์

   

     วงชายเลน เพราะ ศิลปินกลุ่มนี้อยู่ อยู่ทางภาคตะวันออก ที่มักจะมีต้นไม้เป็นป่าโกงกาง เป็นที่อยู่อาศัยของ ปู ปลา หอย ให้ป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ และชาวบ้านก็ได้อาศัยหากินได้ด้วย พวกเราจึงเอาชื่อ ของชายเลน ที่เป็นป่า นำมาเป็นชื่อวง  ส่วนนักดนตรีกลุ่ม ชายเลน เป็นนักดนตรีที่เล่นประจำอยู่ในร้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง ทุกคน เป็นคนระยอง แต่ล่ะอำเภอ ตอนนี้เล่นอยู่ด้วยกัน การรวมตัว เคยเล่นตามงาน บวช งานแต่ง เป็นงานนอก พอได้เข้ามาเล่นในตัวเมืองระยองทุกคน จึงได้เจอกัน  ได้รวมตัวกัน เล่นร้านเป็นประจำ ก็เลยทำเพลงกัน....ขอขอบคุณสำหรับการติดตามผลงาน และโปรดติดตามตอนต่อไป...



                      ขอคาราวะ

โหน่ง อำนาจ ชัยสุวรรณ และวงชายเลน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน