วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อาลัย...ลุงพงศ์




@ ครอบครัวอุ่นรักของลุงพงศ์ @ 

ได้มีโอกาสรู้จักลุงพงศ์ และน่าจะมีโอกาสมากกว่าใครๆมากมาย ที่ได้รู้จักคนในตระกูล มณีผ่อง ทั้งน้องสาว ลูก หลาน ป้า ย่า ยาย น้องเขย ฯลฯ ที่ลุงพงศ์ทำอะไรได้มากมาย ไม่ใช่แค่ป้ามีดบินที่หลายคนรู้จักเท่านั้น แต่ครอบครัวมณีผ่อง ทุกคน แม้ดูเหมือนจะมีความแตกต่างในแต่ละคน แต่ทุกคน น่ารักมากๆ ได้รู้จักถึงวงในแบบนี้ ไม่สงสัยอีกแล้วว่า ทำไมลุงพงศ์ ไปที่ต่างๆได้หลายที่ ทำได้เต็ม
ที่ หลายคนที่คุยด้วย ต่างบอกว่า ดูเหมือนลุงพงศ์จะไม่มีญาติพี่น้อง จึงตระเวณไปที่ต่างๆได้ แต่ความจริง ทุกคนยอมรับ เข้าใจในสิ่งที่ลุงพงศ์ทำ

ลุงพงศ์ มีลูกสาวคนเดียว ชื่อน้องขวัญ ซึ่งในช่วงงานศพ เห็นทีแรกนึกว่า น้องขวัญ คือ ลูกสาวของคุณหน่อย น้องสาวลุงพงศ์ นึกว่า เป็นพ่อ แม่ลูกกัน น้องขวัญสนิทกับคุณหน่อย และน้องเขยลุงพงศ์มากๆ ไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่เค้ารักกัน ดูแลกัน เหมือนพ่อ แม่ ลูกกันจริงๆ ครอบครัวนี้ ดูแลกันดีมากๆ

หลายคนที่นายบอน รู้จัก ต่างพยายามหาคำตอบให้ตัวเอง กับคนในบ้าน คนในครอบครัว แต่ยุ่งยาก วุ่นวายทุกที หาคำตอบ สิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆไม่฿ด้สักที พอเห็นครอบครัวลุงพงศ์ ป้ามีดบิน ที่บางคนมีความแตกต่างจริงๆ เป็นบ้านอื่น คงอยู่ร่วมกันอย่างสงบๆ ยาก แต่ครอบครัวลุงพงศ์ อยู่กันอย่างอบอุ่นจริงๆ แม้หลายคน ที่ติดตามลุงพงศ์ทางเฟส เห็นลุงลำบาก ทุกข์ยาก หลายเรื่อง แต่ครอบครัวนี้ก็น่ารักจริงๆ โชคดีที่ได้รู้จักคนในครอบครัวนี้ และทำให้เห็นชัดๆว่า ความสุขในครอบครัว ที่หลายคนพยายามไขว่คว้า หามาเติมเต็ม ที่แท้ก็อยู่ไม่ไกล แค่ความรัก ความเข้าใจ แค่นั้น ความแตกต่าง ไม่เป็นปัญหาเลย ...ขนาดนายบอน เป็นคนนอก มาช่วยงาน ยังสัมผัสถึงความรัก ความเอาใจใส่ ความเข้าใจในครอบครัวนี้ได้ในเวลาแค่ไม่กี่วัน...

นึกถึงหลายคน ที่วิ่งไขว่คว้า หาความสุขให้คนในครอบครัว ไม่รู้จะวิ่งไปหาอะไรนักหนา เพราะมันอยู่ไม่ไกล คำว่า "ความรัก ความเข้าใจ" คำง่ายๆ แต่ไม่ง่าย เพราะไปคิดให้มันยุ่งยากซะเอง


           ด้วยอาลัยลุงพงศ์ มณีผ่อง......จากกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน





ภาพและบรรยาย...โดย  

นายบอน กาฬสินธุ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน