วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

ความตั้งใจส่วนหนึ่งของผู้จัดงาน 20 ปีพฤษภาประชาธรรม

           ในงาน 20 ปีพฤษภาประชาธรรม ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2555 ในโอกาสครั้งสำคัญนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่เคยอยู่ร่วมในเหตุการณ์ครั้งนั้น ได้มาร่วมในงานนี้ ทั้งศิลปิน ประชาชน นักวิชาการ ญาติวีรชน นักต่อสู้หลายคนในครั้งนั้น ซึ่งในเวลานี้ ผู้ที่ร่วมในเหตุการณ์เมื่อพฤษภาคม2535 ได้มีบทบาทหน้าที่ในวงการต่างๆ แม้แต่ในแวดวงการเมือง มีทั้งอยู่ในกลุ่มขั้วการเมือง สีต่างๆ ที่เกิดความขัดแย้งกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้


         งานนี้เปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ครั้งนั้น ทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกสี ขึ้นเวที และร่วมงานกัน แม้ว่าจะมีความขัดแย้งระหว่างกลุ่ม ขั้วการเมืองต่างๆ แต่เพื่อการต่อสู้ และจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์ในวันนั้น ก็จะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน สำหรับงานในครั้งนี้


         "แน่นอนว่า แกนนำของขั้วการเมืองต่างๆ ทั้งเหลือง แดง พรรคฝ่ายค้าน พรรครัฐบาล ต้องมาร่วมงานนี้อย่างแน่นาน จะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันก่อนว่า งานนี้ ขอก่อนนะ ขอให้มาร่วมมือร่วมใจกันก่อน ไม่อย่างนั้น เกิความขัดแย้ง เกิดการต่อว่ากันยกใหญ่อย่างแน่นนอน"



          "แม้แต่ศิลปินเพื่อชีวิต ที่อยู่ในขั้วการเมืองต่างๆ เคยมีประวัติถูกคนในกลุ่มการเมืองขั้วหนึ่ง มาขัดขวาง ก่อกวนการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่อยู่คนละขั้วการเมืองมาแล้ว งานนี้ก็ต้องคุยทำความเข้าใจกันให้ดีๆ เพื่อให้งาน 20 ปี พฤษภาคมในครั้งนี้ ออกมาสมกับเจตนารมย์ของทุกคน"


          นี่คือ ความตั้งใจส่วนหนึ่งของ อีกหนึ่งผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน