วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

2 Clip video กำปั่น บ้านแท่น แหล่ต้อนรับ ชาวสมาคมคุ้มครองการทำกินฯ 24 เม.ย.2554

         เพลงโคราช.. "คืนคนไทยเสียที บิ๊กซีโลตัส เขาว่าเงินล้านบาท ชั่งได้หนึ่งกิโลเต็ม...."




              ในงานเสวนาในหัวข้อ "เท่าทันทุนโลกาภิวัฒน์ ปกป้องวิถีไทย เพื่อความเป็นไท" ณ เวทีกลางแจ้ง สำนักงานสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ถนนนิคมลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554 มีศิลปินเพลงโคราช "กำปั่น บ้านแืท่น" มาขึ้นเวทีในวันนั้นด้วย ซึ่งพ่อกำปั่น ได้ร้องเพลง "แหล่ต้อนรับ"  มอบให้กับชาวสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย โดยนำรายชื่อคณะกรรมการสมาคมฯ นำมาร้องเพลงแหล่ในวันนั้น ดังในวิดีโอนี้





              ".....ยินดีต้อนรับสู่เมืองโคราช บรรดานักปราชญ์งานประจำปี สมาคมของเราไม่มีรอรี จัดงานวันนี้ด้วยเจตนา ทุกๆท่านมาทั่วเมืองไทย มาถามมาไถ่ด้วยใจศรัทธา  สมาคมเราไม่ีมีโรยรา ตลอดพ่อค้า รักสามัคคี สมาคมคุ้มครองทำกิน คนไทยทั่วถิ่นเดินตามวิถี อย่าให้ต่างชาติเข้ามาบ่งชี้ คนไทยเรามีสมองนานมา ใน ณ วันนี้ ก็มีหลายท่าน ได้มาร่วมงาน ไม่ใช่วันวิวาห์ ด้วยจิตบริสุทธิ์ ตามพุทธรักษา มีรายชื่อมานามกรชื่อมี ขอบคุณวิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ ท่านเป็นนายกไม่มีย่ำยี เพราะท่านเป็นคนจังหวัดชลบุรี เดินทางมานี่มีเจตนา  เป็นนายก..เอิงเอย สมาคม คนที่กระผมมีใจศรัทธา ร้านค้าโชว์ห่วยจะต้องเฮฮา ถ้าพวกเรามาร่วมพลิกบ้านเืมือง และท่านต่อไปก็มีหลักฐาน ทองศรี พุทธวัน คนมีชื่อเสียง เ็ป็นอุปนายกจะพูดเรียบเรียง และให้เป็นเรื่องได้ฟังเป็นไร และท่านต่อไป คือ เหรัญญิก คนนี้รู้ชัดคือนายชาติชาย เขาต้องมาเสริมและช่วยเจิมน้ำใจ ทำงานใหญ่ๆ ถือมั่นสัญญา................................"




                และอีกบทเพลงที่น่าฟัง เพลง "ฉันชอบเดินห้าง"


บันทึกการแสดงสด กำปั่น บ้านแท่น เพลงฉันชอบเดินห้าง ในงานเสวนาในหัวข้อ "เท่าทันทุนโลกาภิวัฒน์ ปกป้องวิถีไทย เพื่อความเป็นไท" ณ เวทีกลางแจ้ง สำนักงานสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ถนนนิคมลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน