วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รายการศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน พาชม ศูนยเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา ที่หนองใหญ่ จ.ชุมพร 28-07-2554

          หลังจากการเดินทางตามรอยพ่อหลวง มาถึงทางเข้าโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ จนมาพบแก้มลิงแล้ว ทีมงานกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน ได้เดินทางมาเรื่อยๆ จนมาถึงศูนย์การเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา และได้พบกับแหล่งข้อมูลมากมาย ซึ่งที่นี่ถือเป็นศูนย์เรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายในโครงการพัฒนาพื้นที่ขนาดใหญ่ ตามรอยพระราชดำริ

          พวกเราพบกับ ข้าวเหลืองปะทิว ที่คัดจากพันธุ์ข้าวกล้องที่มีลักษณะ ขาว อวบ จมูกโด่ง ท้องไม่ลาย, การทำดินให้ดี อย่าได้ปอกปลือก เปลือยดิน ให้ห่มดิน, วิมานชาวนา ฯลฯ

           คุณพระอาทิตย์ - สรัญญา อรรคราช จึงต้องดำเนินรายการ ศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน อีกครั้ง พาท่านผู้ชมและผู้ฟังมาเยือนศูนย์การเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา พร้อมกับภาพสวยๆหลากหลายมุม ที่โดดเด่นและสวยงานจุดหนึ่งในที่นี้ คือ สะพานไม้ 7 คน 35 วัน (ใช้คนสร้าง 7 คน ใช้เวลา 35 วัน เสร็จ) เป็นสะพานไม้ที่สร้างโค้งไปโค้งมา ให้ดึงดูดสายตา ตรงโค้ง ใช้ GPS วัดจุดนั้น มุมสะพานแต่ละจุด เป็นมุมที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงามแปลกตา



          ทีมงานได้พบกับ กำนันเฟรช "ประวิทย์ ภูมิระวิ" กำนันตำบลหนองใหญ่ จ.ชุมพร ซึ่งวันที่ไปพบนั้น (28 กรกฎาคม 2554) เป็นวันที่ท่านกำนันเฟรช  ทำหน้าที่เป็นกำนันของตำบลหนองใหญ่ครบ 28 เดือนเต็ม คุณพระอาทิตย์ - สรัญญา อรรคราช จึงสัมภาษณ์กำนันเฟรช ปิดท้ายการเดินทางในครั้งนี้


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน