วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

3 Video การแสดงดนตรี ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ๓ ที่ ร.ร.ชุมชนวัดเขาไม้แก้ว 11 ส.ค.2554

          ในกิจกรรมขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงครั้งที่ ๓ ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่โรงเรียนชุมชนวัดเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2554 นอกจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเทิดทูนพ่อหลวง และการถวายพระพรสมเด็จพระราชินีแล้ว ยังมีการแสดงดนตรีภายในงานนี้อีกด้วย

          โดยสองศิลปินคู่หูเพื่อนซี้ดนตรีที่อิสระ ไก่ แมลงสาบ และสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ได้ร่วมกันมอบบทเพลงที่มีคุณค่าให้นักเรียนกว่า 300 คน ที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ หลังจากที่ทั้งคู่ไม่ได้แสดงดนตรีร่วมกันมาเป็นเวลาหลายเดือน เพราะต่างมีภารกิจที่มีเวลาไม่ตรงกัน แต่สำหรับกิจกรรมขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงในครั้งนี้ ทั้งคู่ได้มาร่วมงานกันอีกครั้ง



         เริ่มช่วงแรกของการแสดงดนตรีด้วยเพลง ม้าก้านกล้วย และตามด้วยบทเพลง "วันของเธอ" ที่ได้ฝากความประทับใจให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงแรก



        เมื่อมาร่วมกิจกรรมเพื่อพ่อหลวง ก็ต้องมอบบทเพลงปรัชญาของในหลวงให้ฟังกัน 2 ศิลปินคู่หูเพื่อนซี้ จึงหยิบเพลง "เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ" มาขับร้องให้ฟังกัน



       ปิดท้ายการแสดงดนตรีในช่วงเช้าด้วยบทเพลง  "ยิ่งทำยิ่งได้" เพลงเด่นจากอัลบั้ม เกษตรโยธิน ชุดที่ 1 อีกหนึ่งบทเพลงปรัชญาในหลวงที่หลายคนชื่นชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน