วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

MV ยิ่งทำยิ่งได้ เพื่อพ่อหลวง ..ความร่วมมือกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า

                "ยิ่งทำยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งมี มันเป็นศักดิ์ศรีของคนดีมีน้ำใจ"  บทเพลง ยิ่งทำยิ่งได้ ผลงานการเขียนเพลงของ 2 ศิลปินคู่หูเพื่อนซี้ดนตรีที่ิอิสระ ไก่ แมลงสาบ และ สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ที่จับมือกันร่วมผลิตผลงานอัลบั้ม "เกษตรโยธิน" ในชุดที่ 1 โดยการนำหลักปรัชญาของในหลวงมาร้อยเรียงเป็นบทเพลงทั้งอัลบั้ม ซึ่งบทเพลงในผลงานชุดนี้ เป็นที่รู้จักในหมู่แวดวงของชาวเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติ นำผลงานเพลงชุดนี้ไปเปิดเผยแพร่ ให้ข้่อคิด และสาระดีๆแก่ผู้ฟังอย่างต่อเนื่อง


                ในหลายเวทีที่ไก่ แมลงสาบขึ้นไปร้องเพลง เล่นดนตรีตามงานต่างๆ เขามักจะนำบทเพลง "ยิ่งทำยิ่งได้" มามอบให้ผู้ชมได้ร้องตามจนติดปาก จนมีผู้ชมหน้าเวที สอบถามหาซีดีเพื่อนำไปฟัง เพราะชื่นชอบในข้อคิดและสาระดีๆในบทเพลงที่มอบให้


               บทเพลงจากปรัชญาของในหลวงที่ให้สาระดีๆ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน บทเพลงยังคงมีคุณค่าอยู่เสมอ และวันนี้ ได้ถูกนำมาทำเป็นมิวสิควิดีโอเวอร์ชั่นใหม่อีกครั้ง "ยิ่งทำยิ่งได้....เพื่อพ่อหลวง" เนื่องจากกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ได้เดินทางมาจัดกิจกรรม "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง รุ่นที่ ๓" ในวันที่ 11 สิงหาคม 2554 นี้ ซึ่งทางกลุ่มศิลปะั ดนตรี กวีประชาชน + กลุ่มเสบียง ได้ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกหลายอย่าง เพราะมีแนวทางในการเผยแพร่เรื่องราวของในหลวงที่ตรงกัน







            สำหรับ MV ยิ่งทำยิ่งได้...เพื่อพ่อหลวง นี้ คือ การนำบทเพลง "ยิ่งทำยิ่งได้" มาอธิบายความตั้งใจและทุ่มเทในการเตรียมงาน ทำโครงการ "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง" และการร่วมมือร่วมใจกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ผสมผสานกลายเป็นมิวสิควิดีโอชิ้นนี้ รวมภาพกิจกรรมก่อนจะถึงวันงาน "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง รุ่นที่๓" และภาพบรรยากาศการแสดงสดของ 2 ศิลปินคู่หูเพื่อนซี้ ดนตรีที่อิสระ -+ ไก่ แมลงสาบ และ สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ กับบทเพลง ยิ่งทำยิ่งได้ กลายเป็นมิวสิควิดีโอพิเศษ เพลงนี้





            "....ยิ่งให้ไป ก็ยิ่งได้มา
                เป็นปรัชญา ที่พ่อเราให้
                เรียนรู้ศึกษา กันให้เข้าใจ
                เกิดความเลื่อมใส และมีใจศรัทธา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน