วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

5 Clip video เบื้องหลังการแต่งเพลงพิเศษในงานประชุมวิชาการ 12 ปีกับการพัฒนาเวชศาสตร์ครอบครัวในประเทศไทย โดย ไก่ แมลงสาบ และสุเวศน์ ภู่ระหงษ์

            เมื่อคณะผู้จัดงานประชุมวิชาการ ทำการติดต่อกับทางกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชนให้มาเล่นดนตรี ขับกล่อมผู้เข้าร่วมประชุม 2 ศิลปินคู่หูคู่ซี้ดนตรีที่อิสระ ตั้งใจที่จะแต่งเพลงสำหรับการประชุมวิชาการในครั้งนี้ นี่คือ วิดีโอเบื้องหลังการทำงาน แต่ง 2 บทเพลงพิเศษ ในช่วงการประชุมทางวิชาการครั้งนี้



            เริ่มตั้งแต่ช่วงพิธีเปิดการประชุม ไก่ แมลงสาบ และสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ เก็บประเด็นจากเอกสารการประชุมที่พึ่งได้รับเมื่อไม่กี่นาที และฟัง Video Presentation รวมทั้งปาฐกถาบนเวที แล้วเริ่มเขียนเนื้อเพลงทันที กับบทเพลง "12ปีกับการพัฒนาเวชศาสตร์ครอบครัวในประเทศไทย"



            12.38 น. เมื่อขึ้นมาบนห้องพัก 825 บนโรงแรม ไก่ แมลงสาบ และสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ขึ้นมาช่วยกันแต่งเพลง "12ปีกับการพัฒนาเวชศาสตร์ครอบครัวในประเทศไทย"  กันต่อ ปรึกษาเรื่องถ้อยคำที่จะใช้และความหมายที่ต้องการสื่อสาร






            13.35 น. เมื่อแต่งเพลงเสร็จ จึงซักซ้อมขับร้องเพลง "12ปีกับการพัฒนาเวชศาสตร์ครอบครัวในประเทศไทย"  เป็นครั้งแรก

            23 ต.ค.2553 วันที่สองของการประชุม




            11.22 น. บรรยากาศการแต่งเพลง "ดอกไม้แกร่ง..ในแปลงชุมชน" ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากหนังสือ Thai Family Doctor ความดีและความงามในระบบสุขภาพไทย

            นี่คือ ความตั้งใจที่จะมอบของขวัญแด่คุณหมอผู้เสียสละ อุทิศตนเพื่อดูแลคนไทย กับบทเพลงของคุณหมอเวชศาสตร์ครอบครัว ที่ 2 ศิลปินตั้งใจแต่งให้โดยเฉพาะในงานนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน