วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

4 clip video บันทึกการแสดงสด ไก่ แมลงสาบ - สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ในงานประชุมวิชาการ 12 ปีกับการพัฒนาเวชศาสตร์ครอบครัวในประเทศไทยช่วงบ่าย 23 ต.ค.2553 ที่สวนสามพราน จ.นครปฐม



            ถือเป็นครั้งแรกในการจัดประชุมวิชาการ ที่มีศิลปินเพื่อชีวิตมาขับกล่อมบทเพลงที่มีคุณค่า สาระในหลายช่วง ตั้งแต่พิธีเปิด ,ช่วงอาหารเย็น และการแสดงดนตรีในช่วงรอผู้เข้าประชุมมาพร้อมกัน ตามกำหนดการประชุม


            ในช่วงบ่าย 23 ต.ค.2553 ไก่ แมลงสาบและสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ได้เล่นดนตรีขับกล่อมเป็นช่วงสุดท้ายสำหรับงานประชุมครั้งนี้ มีการจัดสถานที่ ปูผ้าที่พื้น และจัดบริเวณภายในห้องประชุมเป็นสีขาว ที่ให้ความรู้สึกสบายตา สบายใจเพื่อจะทำกิจกรรม World cafe ในหัวข้อ ความสุขในการทำงานของหมอครอบครัว  สองศิลปินเพื่อชีวิตจึงออกมาขับกล่อมบทเพลง เพื่อเป็นสัญญาณเรียกผู้ร่วมประชุมให้เข้ามาที่ห้อง เพราะกิจกรรมภาคบ่ายจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว



            13.49 น. ผู้เข้าร่วมประชุมทยอยเข้ามาทีละคน คุณสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ก็เริ่มอ่านบทกวีที่แต่งให้คุณหมอ แล้วขับร้องเพลง "พระภูมิพล" ซึ่งได้รับโล่ศิลปินดีเด่นจังหวัด จันทบุรี สาขาการขับร้องและประพันธ์เพลง จากสภาวัฒนธรรมแห่งชาติ เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๔ ซึ่งคุณสุเวศน์ ตั้งใจร้องสดๆ อย่างดีที่สุด แล้วคุณไก่ แมลงสาบ ก็ร้องเพลงปรัชญาในหลวง "เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ"




            ผู้เข้าร่วมประชุมเริ่มทยอยเข้ามาเรื่อยๆ แต่ยังไม่ถึงครึ่ง 2 ศิลปิน พูดคุยทักทายกับผู้เข้าประชุมแล้วต่อด้วยเพลง "คนของประชาชน"



            14.11 น. เวลาล่วงเลยมาพอสมควร ผู้เข้าร่วมประชุมเข้ามาเกือบครบแล้ว คุณสุเวศน์จึงอ่านบทกวีบทสุดท้าย ส่วนคุณไก่ แมลงสาบ ก็ขับร้องบทเพลงที่แต่งใหม่ช่วงก่อนเที่ยง กับบทเพลง "ดอกไม้แกร่งในแปลงชุมชน" ให้เป็นของขวัญแด่เหล่าคุณหมอเวชศาสตร์ครอบครัว ฟังกันสดๆ ..จนหมดเวลา จึงกล่าวอำลาผู้เข้าประชุม ส่วนเพลงที่แต่งให้สำหรับการประชุมครั้งนี้ คือ เพลง 12 ปีกับการพัฒนาเวชศาสตร์ครอบครัวในประเทศไทย ได้แต่แจ้งรายละเอียด ให้ไปฟังทางอินเตอร์เนต ในเวบของกลุ่ม ศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน



            14.40 น. หลังออกจากห้องประชุม ห้องมรกต โรงแรมโรสการ์เด้นท์ ริเวอร์ไซต์ "ไก่ แมลงสาบ" ได้มานั่งร้องเพลง "12 ปีกับการพัฒนาเวชศาสตร์ครอบครัวในประเทศไทย" ในบริเวณสวนหย่อม ใกล้กับห้องจัดการประชุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน