วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง 13 สยามไท ทาบทามไก่ แมลงสาบ จัดรายการทีวี

            ช่วงต้นเดือน กรกฎาคม 2553 คุณสมบูรณ์ ทองบุราณ ในฐานะ ผอ.สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง 13 สยามไทย ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับคุณไก่ แมลงสาบ ชักชวนให้มาจัดรายการทางช่อง 13 สยามไทย เพราะมีหลายคนคิดถึง อยากเห็นไก่ แมลงสาบทางหน้าจอทีวีอีกครั้ง



            คุณไก่ แมลงสาบ เคยจัดรายการทางช่อง E-san TV ASTV 4 ชื่อรายการบ้านศิลปิน และยังเคยจัดรายการทางช่อง FMTV ของสันติอโศกมาก่อน ซึ่งเป็นรายการทางด้านศิลปะ และดนตรีที่หลายคนชื่นชอบ



            แต่คุณไก่ได้แจ้งกลับไปว่า ปัจจุบันมีงานที่ต้องทำอีกหลายอย่าง ทั้งงานแต่งเพลง ทำอัลบั้มให้กับหน่วยงาน, องค์กร.ชุมชนที่ขอให้ทำเพลงให้ และยังมีงานจัดรายการที่สถานีวิทยุชุมชนบ้านห้วยขวาง และที่อื่นอีก มีงานแสดงดนตรีให้กับพี่น้อง เครือข่ายฯ ตามที่ต่างๆ  แค่นี้ก็ถือว่า มีงานเยอะพอสมควรแล้ว หากต้องไปจัดรายการทีวี คงจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร อยากทำงานให้ออกมาดีมีคุณภาพมากกว่าการทำงานหลายที่ หลายอย่าง แต่ไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่

            คุณสมบูรณ์ ยังพยายามทาบทามต่อไป จะมาจัดรายการโดยอัดเทปไว้ก็ได้ หรือจะนำวิดีโอบันทึกการแสดงสด มาเปิดทางทีวีให้คนดูหายคิดถึงก้ได้ และยังชักชวนให้มาร่วมกิจกรรมของเครือข่ายทวงคืนแผ่นดินแม่ ที่ชายแดนไทยเขมร ที่ จ.บุรีรัมย์-สุรินทร์-ศรีสะเกษ ซึ่งจะมีการตั้งเวทีและอยากให้คุณไก่ แมลงสาบไปเล่นดนตรีขับกล่อมผู้ร่วมชุมนุม จนมีการประกาศในที่ชุมนุมว่า คุณไก่ แมลงสาบจะมาขึ้นเวที

            แตในช่วงเวลานี้ คุณไก่ แมลงสาบ ติดภารกิจหลายอย่าง จึงไม่ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมในครั้งนั้น


ภาพกิจกรรม

            ช่อง 13 สยามไทย มีบุคลากรจากสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย มาเป็นวิทยากรจัดรายการให้ข้อมูล ความรู้ในช่วงเวลาต่างๆ ทางสมัชชาประชาชนฯ เคยร่วมกับกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน จัดคอนเสิร์ต "คีตสุนทรียารมณ์ บนเส้นทางสู่สันติและมิตรภาพ" มาแล้ว  โดยทุกคนต่างรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน