วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่องของไก่ แมลงสาบ กับสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ที่คุยกันใน facebook เมื่อ 10 ก.ค.2553

      ใน facebook.ยังคงมีเรื่องราวการพูดคุยเกี่ยวกับไก่ แมลงสาบ กับการนำผลงานเพลงไปเผยแพร่ทาง facebook ให้กับทาง สมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ซึ่งมีประเด็นพูดคุยกันดังที่เห็นนี้







รายละเอียดทั้งหมด


www.youtube.com
แต่งให้กับ สมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย กรกฏาคม 2553 นำมาเล่นครั้งแรก ในสไตล์อะคูสติก ที่สถานีวิทยุชุมชนบ้านห้วยขวาง โดยhttp://thaibansinlapin.blogspot.com/
วิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์
วิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ 
ผมเอาเพลง ชุดเกษตรโยธิน 1-2 ของไก่ แมลงสาบ ขึ้นไว้ที่เว็บของสมาคมฯ หน้ารายการวิทยุสมาคมฯ สถานีวิทยุชุมชนสามารถ โหลด ไปเปิดได้ คุณไก่ อนุญาติ ร้านอาหาร สถานประกอบธุรกิจ เปิดได้ ไม่มีการจับลิขสิทธิื เปฺนการส่เสริมการทำทางหนึ่

ถ้าใครถูกจับลิขสิทธิ์เพลงไก่ แมลงสาบ แสดงว่าโดนหลอกให้แจ้งให้ไคุณไก่ทราบ จะไปดำเนินการกับผู้แอบอ้างข่มขู่รีดเงินเอากับคนหากินสุจริต

คุณไก่ แมลงสาบ เป็นเ้จ้าของลิขสิทธิ์ ถ้าจะปั้มขายเพื่อการกุศลก็ต้องขออนุญาต เจ้าของลิขสิทะธิ์ก่อนตามกฎหมาย ถ้าจะหารายได้ก็ติดต่อคุณไ่ก่ แมลสาบ โดยตรง
เมื่อวานนี้ เวลา 9:19 น. ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์ 
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ในส่วนของนายบอน คุณไก่ อนุญาติให้นำผลงานเพลงหลายอัลบั้มไปเผยแพร่ในอินเตอร์เนต และผมได้ช่วยเขียนบันทึก เรื่องราว เรื่องเล่า เกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานของทีมงานคุณไก่ ถ่ายคลิืปวิดีโอให้เห็นการจัดรายการ เห็นแนวคิด ต่างๆ เพื่อที่ว่า หากมีใครมาแอบอ้างผลงานของคุณไก่ ไปหาผลประโยชน์ จะได้มีหลักฐานเป็นบันทึก ข้อมูลในเวบไว้บ้าง ว่า ใครคือ เจ้าของผลงานตัวจริง

รวมถึง มีคลิปวิดีโอ ที่คุณไก่ ร้องเพลงเล่นดนตรีสดๆ อย่างที่เ็ห็นครับ...ดูเพิ่มเติม
20 ชั่วโมงที่แล้ว ·  · 
วิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์
วิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ 
จะเห็นว่าคุณไก่ ไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจ ทั้งๆที่ ลิขสิทธิ์นั้นไดโดยที่สร้างสรรงาน บทกวี ศิลป หรือภาพถ่าย แต่การที่ร้านอาหารเอาไปเปิดถ้าเป็นค่ายเพลงที่ทำธุรกิจเขาก็จะไปเก็บค่าลิขสิทธิ์ คุณไก่ จึงได้รางวัลศิลปิน นักต่อสู้เพื่อประชาชนหรือ อะไรทำนองนั้น ก็ดีใจที่คุณบอน ช่วยเผยแพร่กิจกรรมของคุณไก่ คุณบอนเองก็ทำเพื่อส่งเสริมคนดี ก็ขอชื่นชมครับ
15 ชั่วโมงที่แล้ว ·  · 
Wichien Tangtumsatid
Wichien Tangtumsatid 
คุณบอน ผมลิ้งค์ วิตีโอที่คุณถ่าย คลิบนี้ใว้ที่เว็บสมาคมแล้วขอบคุณมากครับ
http://retailthai.com/index.php/retail-fm
14 ชั่วโมงที่แล้ว ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์ 
ช่วงที่ไปพัทยา ที่พบคุณวิเชียรครั้งก่อน แล้วคุณวิเชียรให้สติี๊กเกอร์ของสมาคมให้ผมเอามาแจกทางอีสาน มีคนสนใจถามว่า สมาคมนี้ เป็นอย่างไร ตั้งใจว่า ถ้าไปคราวหน้า จะเชิญคุณวิเชียรมาพูดถึงสมาคมนี้ว่า เป็นยังไง มีบทบาทหน้าที่อย่างไร ร้านค้ามีส่วนร่วมอย่างไร เพราะมีอีกหลายแห่ง ไม่รู้ข้อมูลนี้ อยากอัดวิดีโอเอาไว้เผยแพร่ด้วยครับ
13 ชั่วโมงที่แล้ว ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์ 
ส่วนวิดีโอที่ทำลิงค์ไปแล้ว ยินดีอย่างยิ่งครับ เผื่อไปเยี่ยมคุณไก่ คราวหน้า จะให้เขาร้องเพลงของสมาคม แล้วอัดวิดีโอให้อีก เพราะเพลงนี้ มีคนฟังแล้ว ชอบหลายคนครับ
13 ชั่วโมงที่แล้ว ·  · 
วิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์
วิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ 
สมาคมคุ้มตรองการทำกินของคนไทย อยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ครับ
เรามีกิจกรรมอะไรจะแจ้าให้ทราบครับ คิดว่าเดือนนี้ก็จะมีประชุมกรมการ(เล็กๆ) และเดือนต่อไปจะไปประชุมกันที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ครับ
12 ชั่วโมงที่แล้ว ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์ 
แหม น่าไปครับ ปากช่องพอจะแวะไปดูได้ แต่ศรีสะเกษ ไปลำบาก
12 ชั่วโมงที่แล้ว ·  · 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน