วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่องของไก่ แมลงสาบ หายไปไหน ที่คุยกันใน facebook เมื่อ 7 ก.ค.2553



            ช่องทางการติดต่อสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เนต กำลังได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน เพราะสะดวก รวดเร็ว ติดต่อกันได้ทุกมุมโลก พูดคุยสื่อสารกันได้ทุกเรื่อง ในระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ facebook เป็นอีกหนึ่งช่องทางสื่อออนไลน์ ที่ด้รับความนิยมอย่างมาก หลายเรื่องราวสามารถติดตามได้ทาง facebook แม้กระทั่งเรื่องของ ไก่ แมลงสาบ ศิลปินนักร้องนักดนตรีที่ร่วมต่อสู้การเมืองภาคประชาชนในช่วงกลางปี 2551 ที่เงียบหายไปจากเวทีการชุมนุม จากสื่อสารมวลชนที่หลายคนเฝ้าดูตลอดปี 2551 มีหลายคนที่ยังคิดถึง ระลึกถึงศิลปินผู้นี้ มาดูกันว่า ใน facebook มีการพูดถึง ไก่ แมลงสาบว่าอย่างไรบ้าง



kai radio


            ที่เห็นนั้น เป็นหน้าเวบ facebook ที่มีการพูดคุยกัน ระหว่าง คุณวีระชัย ฉัตรใบโพธิ์ ที่หลายคนคุ้นเคยชื่อนี้ เป็นอย่างดีกับข้อความ SMS ทางหน้าจอ ASTV และนายบอน กาฬสินธุ์ ที่หลายคนรู้จักชื่อนี้จาก http://mblog.manager.co.th


            ในการรับรู้ของหลายคน ไม่มีใครรู้เลยว่า ไก่ แมลงสาบหายไปไหน ไปทำอะไรอยู่ เมื่อสอบถามกับหลายคน ต่างคนต่างคิด วิเคราะห์กันไปว่า น่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่ก็ไม่มีใครเคยได้พบ พูดคุยกับ ไก่ แมลงสาบ   เมื่อมีผู้ได้ไปพบตัว ของ ไก่ แมลงสาบได้เห็นชีวิตความเป็นไปในปัจจุบัน จึงนำความเป็นจริงมาบอกกล่าวให้รับรู้กัน

           

            


Weerachai Chutbaipoe
คิดถึงพี่ไก่แมลงสาบเหมือนกัน อยู่ดีๆก็หายไปจากเวทีพันธมิตร ไม่ว่าเป็นเพราะอะไรก็ตาม อย่างน้อยพี่เค้าก็เคยอยู่เคียงข้างพันธมิตรแทบทุกวัน
วันวันพุธเวลา 17:13 น. ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์
เค้าอยู่ตลอดนะครับ เพียงแต่ไ่ม่ได้ขึ้นเวที ขนาด 7 ตุลา 51 ก็ยังอยู่แถวหน้าพรรคชาติไทย ยังคงวนเวียนอยู่ในแวดวงชาวพันธมิตรเช่นเดิม แต่คุณไก่ เลือกที่จะอยู่ตามวิถีชีวิตของเค้าครับ นายบอนไปเยี่ยมถึงบ้านมาแ้ล้ว เลยขอให้ร้องเพลงสดๆ และถ่ายวิดีโอเพลงนี้มาให้ได้ชมกันนี่แหละครับ
วันวันพุธเวลา 17:19 น. ·  · 
Weerachai Chutbaipoe
Weerachai Chutbaipoe
รู้อย่างนี้ค่อยสบายใจหน่อย เพราะผมถามหลายคนแล้วว่าพี่ไก่แมลงสาบหายไปไหน ไม่มีคำตอบจากใครเลย
วันวันพุธเวลา 17:38 น. ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์
เพราะไก่ ไม่อยากพูด ไ่ม่อยากบอก ทุกวงการ มีทั้งคนดี และไม่ดี ในวงการศิลปินก็เช่้นกัน คุณไก่ เล่าให้ฟังว่า ตอนที่เกิดเรื่องเข้าใจผิด ที่เห็นคุณไก่ ขึ้นเวทีพันธมิตรไปมอบเงินครั้งสุดท้าย 1 แสนบาท ให้ลุงจำลอง แล้วก็ไม่เห็นบนเวทีอีกเลย มีกระแสข่าว โกงเงิน มีทั้งคนเชื่อ และไม่เืชื่อ

สุดท้าย ลุงสมศักดิ์ เข้ามาเคลียร์ พูดตรงๆ ใครจะว่าอะไรก็ช่าง ขอให้คุณไก่ และคุณซัน ผู้ประสานงานศิลปิน อยู่ต่อ เพราะพวกเค้าเข้าใจระบบการดูแลศิลปิน
วันวันพุธเวลา 21:46 น. ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์
ปัจจุบัน มีงานเวทีพันมิตรต่างจังหวัดที่ไหน ถ้าคุณไก่ ไปได้ เขาก็จะไปเล่นให้ นายบอนไปเยี่ยมที่บ้านของไก่ ที่พัทยา ขอให้แต่งเพลงให้ ก็แต่ง ขอให้ร้องเพลงให้ฟัง ก็ร้องให้สดๆ ไก่ ก็ยังเป็นไก่ แมลงสาบเช่นเดิม
วันวันพุธเวลา 21:48 น. ·  · 
Weerachai Chutbaipoe
Weerachai Chutbaipoe
ใครจะว่ายังไงก็ช่างนะครับ โดยส่วนตัวผมเชื่อใจเค้านะ เหมือนเค้าก็เป็นคนนึงในครอบครัวเรา วันนึงเค้าหายไปเราก็อดเป็นห่วงไม่ได้ พอคุณบอนมาบอกอย่างนี้ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย นี่อยากให้คนอื่นมาอ่านตรงนี้ที่คุณบอนเขียนมากเลย
วันวันพฤหัสบดีเวลา 12:40 น. ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์
ถ้าได้ไปเจอตัวจริง ไปนั่งคุยกับเค้า ตัวเป็นๆ เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของไก่ แมลงสาบ จะเข้าใจเค้ามากขึ้นครับ แต่หลายคนไม่เข้าใจ ไม่มีโอกาสได้ไปเห็นความเป็นจริงตรงนี้เลย
วันวันพฤหัสบดีเวลา 16:46 น. ·  · 
นายบอน กาฬสินธุ์
นายบอน กาฬสินธุ์
http://www.youtube.com/watch?v=ToHb4XRjeKo

ดูลีลา การจัดรายการวิทยุของไก่ แมลงสาบสิครับ ว่าอย่างเค้า จัดรายการแบบไหน (เรื่องจริงที่หลายคนไม่เคยรู้)
วันวันพฤหัสบดีเวลา 16:49 น. ·  · 



kai radio


kai radio


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน