วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เพลงฝ่าฝันกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า กำลังใจ และบรรยากาศหลังกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านลำทองหลาง ปากช่อง โคราช เมื่อ 13 พ.ย.2553

            บทเพลงยังคงบอกเล่าเรื่องราว และส่งต่อกำลังใจได้อยู่เสมอ สำหรับกลุ่มคนผู้ที่คิดดี ทำดีเพื่อสังคม

            บทเพลง "ฝ่าฝัน" ซึ่งเป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจที่หลายคนชื่นชอบ ได้ถูกนำมาใช้เป็นบทเพลงประกอบกับภาพบรรยากาศกิจกรรม แบ่งปันของให้น้องเรียน ที่โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2553    




            บทเพลงฝ่าฝัน ขับร้องโดย หงา-หว่อง คาราวาน, ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์, คีตาญชลี, ไก่ แมลงสาบ คำร้อง โดย วัลลภ พลเสน, ขัดเกลาคำร้อง โดย อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ เรียบเรียงดนตรี อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี




            คราวนี้ขอพาไปชมบรรยากาศงานแบ่งปันของให้น้องเรียน เมื่อ 13 พ.ย.2553 กันหน่อย ตั้งแต่ช่วงแรกจนถึงช่วงสุดท้ายของงานกับคลิปวิดีโอเหล่านี้




แนะนำสมาชิกกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่มาร่วมในงาน กิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา 9.13 น. ช่วงเริ่มกิจกรรม แนะนำตัวสมาชิกกลุ่มที่มาร่วมกิจกรรมใ้ห้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านลำทองหลางได้รู้จัก อาทิ ลุงอุ๋ย พี่บอล ลุงบอล ลุงโก๋ ลุงไก่ ป้าป้อม น้องอาท น้องปรีดา
พี่อาท พี่บอย พี่อเล็กซ์













9.29 น. ดญ.ปนัดดา คงดี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ่านบทกลอนของกลุ่มดินรักษฺ์ฟ้า เพื่อชิงรางวัล ในงาน
กิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา 9.13 น. ช่วงเริ่มกิจกรรม แนะนำตัวสมาชิกกลุ่มที่มาร่วมกิจกรรมใ้ห้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านลำทองหลางได้รู้จัก
กลุ่มดินรักษ์ฟ้า, บ้านลำทองหลาง, แบ่งปันของให้น้องเรียน,






9.34 น. ดช. ธนารัตน์ เพียรจันทึก นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ่านบทกลอนของกลุ่มดินรักษฺ์ฟ้า เพื่อชิงรางวัล ในงาน กิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 ..



9.37 น. ดญ.สุปรีดา วงศ์ เยี่ยม นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ่านบทกลอนของกลุ่มดินรักษฺ์ฟ้า เพื่อชิงรางวัล ในงาน
กิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 ..










ช่วงเวลาของการปลูกต้นไม้ ต้นราชพฤกษ์ในกิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553.





กิจกรรมพาน้องเล่นเกมส์ ชักขเย่อจิ้มลูกโป่ง


เกมส์ปิดตาหาลูกบอล ในงานกิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 ..






11.03 น. ประธานนักเรียนกล่าวขอบคุณ และคุณแคทรียา ตัวแทนกลุ่มดินรักษ์ฟ้า กล่าวปิดงานกิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 ..






11.15 น. บรรยากาศการถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกระหว่างกลุ่มดินรักษ์ฟ้า และครู-อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนบ้านลำทองหลาง
ในงานกิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 ..




11.19 น. ช่วงเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี ในช่วงท้ายของงาน กิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 ..




11.21 น. ช่วงแจกข้าวกลางวัน และขนมให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านลำทองหลาง ก่อนที่จะแยกย้ายกลับบ้าน ปิดท้าย
กิจกรรมแบ่งปันของให้น้องเีรียน ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ณ โรงเรียนบ้านลำทองหลาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2553 ..

4 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดครับ เพลงฝ่าฝันกับภาพกิจกรรม ได้อารมณ์มาก..

    แล้วคุณบอนจะนำไปอัพบล็อกที่mblog หรือเปล่าครับ อยากให้อัพนะครับ เพราะมีวีดีโอหลายอันที่สื่ออารมณ์และความหมายดีมาก อัพเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะครับ จะเข้าไปแจม

    ตอบลบ
  2. โรงเรียนอยู่ชนบท แต่ครูเก่งมีความสามารถสูง สามารถนำความเจริญมาสู่โรงเรียนให้ทันสมัยเทียบเท่ากับโรงเรียนในเมืองได้ ขอชมเชยด้วยใจจริงค่ะ

    ตอบลบ
  3. โรงเรียนบ้านลำทองหลาง ชื่อแปลกดีค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากจะนำทุนการศึกษาไปแจกให้กับเด็กที่เรียนดี เท่าที่ดูจาก ยูทูบี ที่นำเสนอมา เด็กกับครูมีความผูกพันกันมาก ครูสร้างความอบอุ่นให้กับเด็ก น่าประทับใจจริงๆ

    ตอบลบ
  4. กลุ่มดินรักษ์ฟ้า น่ารักทุกคนเลยค่ะ ดุบรรยากาศจากงานที่จัดขึ้นรู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ ดุจาก ยูทูบี ครูและเด็กๆมีความสุขกับกิจกรรมที่ร่วมกันทำ และทำได้ดีด้วย ขอให้ทำต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

    ตอบลบ

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน