วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

37 ภาพบรรยากาศ กับเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติที่ จ.สระแก้ว 4-5 ม.ค.2554

        ภาพบรรยากาศการไปร่วมชุมนุมที่ จ.สระแก้ว กับเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ซึ่งคุณพระอาทิตย์ นำภาพมาฝากให้ชมกัน

photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern



photo anti khamern

ศิลปิน แมน สปริงเกอร์

photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern
ไก่ แมลงสาบพบกับ คุณเพ็ญพิมล ใสงาม ภรรยาของสารวัตรจ๊าบ
++

photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern



photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern


photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern

photo anti khamern




ข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ


"ปฐมพงษ์"ร้อง รบ.หนุนกองทัพปฏิบัติหน้าที่เด็ดขาดกับทหารเขมร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มกราคม 2554 15:35 น.

       พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ประธานองค์กรอุณาโลม มาพร้อมกับทหารผ่านศึก ยื่นเรื่องหนังสือถึงรัฐบาลผ่านเจ้าหน้าที่กองรับเรื่องราวร้องทุกข์ ให้ออกมาแสดงความกล้าหาญ รักษาอธิปไตยของชาติ โดยสนับสนุนให้กองทัพปฏิบัติหน้าที่เด็ดขาดกับทหารกัมพูชา อย่าปล่อยให้ใช้กำลังข่มขู่ตามแนวชายแดน เพราะขณะนี้เห็นว่าวิธีทางการทูตของรัฐบาลล้มเหลว ซึ่งหากกองทัพไม่เคลื่อนไหว ทหารผ่านศึกจะเป็นฝ่ายเข้าไปรักษาอธิปไตยเอง
        ด้าน นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ แถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือ 7 คนไทยกลับมาโดยเร็ว และเห็นว่าศาลกัมพูชาไม่มีอำนาจในการตัดสินคดีดังกล่าว เพราะละเมิดสนธิสัญญาเจนีวาฉบับที่ 4 ปี 2492
        อย่างไรก็ตาม ประกาศที่จะชุมนุมยืดเยื้อ และรอดูท่าทีของรัฐบาล และหากรัฐบาลยังนิ่งเฉ จะยื่นเรื่องให้กับกาชาดสากลเข้ามาดำเนินการ และยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล


"ปฐมพงษ์"จี้นายกฯ อย่าอ่อนให้เขมรข่ม-กองทัพต้องแสดงศักยภาพ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มกราคม 2554 15:42 น.

       พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ประธานองค์กรอุณาโลม และประธานที่ปรึกษาสมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย อ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวถึงกรณีปัญหาข้อพิพาทระหว่างประเทศไทยและประเทศกัมพูชา ว่าขอให้นายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงแห่งรัฐ ดำเนินการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอธิปไตยและผลประโยชน์ของ ชาติ
        ขณะเดียวกันเห็นว่า ขอให้แสดงท่าทีที่ชัดเจน อย่าให้รัฐบาลกัมพูชาข่มขู่ กองทัพภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องแสดงความชัดเจนและแสดงศักยภาพของกองทัพ ไม่ใช่ให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เป็นผู้ให้สัมภาษณ์เพียงผู้เดียว เนื่องจาก นายสุเทพไม่ทราบสถานการณ์กองทัพไทย
        นอกจากนี้ พล.อ.ปฐมพงษ์ ได้เรียกร้อง เรื่องดังกล่าวไปยังรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศด้วย


ศาลเขมรไต่สวนคนไทยเสร็จแล้ว 3 คน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มกราคม 2554 14:12 น.

       บรรยากาศความเคลื่อนไหวในการไต่สวนคนไทย 7 คน ที่ถูกทหารประเทศกัมพูชาจับกุมตัว โดยศาลกัมพูชาได้ตั้งข้อหาคนไทยทั้ง 7 คน ด้วยกัน 2 ประเด็น คือ การรุกล้ำพื้นที่ทหาร และการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลประเทศกัมพูชาได้ไต่สวนหญิงไทย 2 คน ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ และนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เสร็จสิ้นแล้ว รวม 3 คน ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ จะไต่สวนในช่วงบ่าย ซึ่งรวมถึงนายวีระ สมความคิด ด้วย แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าศาลจะมีคำพิพากษาในวันนี้หรือไม่
        เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งอีกว่า ทางศาลกัมพูชาไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของสถานทูตเข้าไปในศาล


กองทัพเคลียร์ปัญหาชายแดนสระแก้ว หวังชาวไทยอยู่อย่างสันติ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มกราคม 2554 12:43 น.

       พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวว่า รัฐบาลและส่วนราชการไม่ได้นิ่งเฉยในการหาทางช่วยเหลือ 7 คนไทย แต่ทั้งนี้ ต้องให้ความเคารพกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชาด้วย
        ส่วนสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา บริเวณพื้นที่พิพาทในอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ที่มีปัญหานั้น ทางกองทัพเข้าไปทำความเข้าใจแล้ว เพื่อให้ประชาชนชาวไทยสามารถอยู่ร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างสันติ และทำให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่อย่างสูงสุด


เขมรจ่อเพิ่มข้อหา"วีระ"จารกรรมข้อมูลทหาร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มกราคม 2554 09:39 น.

       ความคืบหน้าการไต่สวนคดีคนไทยทั้ง 7 คน ที่ถูกกัมพูชาจับกุม ขณะนี้ ผ่านไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง โดยศาลชั้นต้นของกรุงพนมเปญเข้มงวดผู้สื่อข่าวเป็นพิเศษ และไม่อนุญาตให้เข้าไปฟังการไต่สวนคดี ซึ่งศาลฯอนุญาตให้เพียงญาติคนไทยทั้ง 7 คน เข้าไปเท่านั้น
        ทั้งนี้ อ้างอิงจากสื่อกัมพูชาและอัยการกัมพูชา ทราบว่า คนไทยทั้ง 7 คน จะถูกตั้งข้อหา 2 ข้อหา คือ ข้ามแดนผิดกฎหมาย ซึ่งมีโทษจำคุกราว 5 เดือนถึง 1 ปี ปรับราว 7,500 - 15,000 บาท และอีกข้อหาคือ เข้าไปในเขตทหารกกัมพูชาโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 5 เดือนถึง 1 ปี และล่าสุด อาจมีการตั้งข้อหา นายวีระ สมความคิด เพิ่มอีก 1 ข้อหาเพียงคนเดียว คือ จารกรรมข้อมูลทางทหารของกัมพูชา
        นอกจากนี้ การไต่สวนคดีดังกล่าว จะแยกไต่สวนคนไทยทั้ง 7 คน เพื่อให้การพิจารณาคดีรวดเร็วขึ้น และอาจตัดสินคดีได้เสร็จสิ้นภายในวันนี้


ชาวสระแก้วกังวลชายแดนกรุ่น-กลุ่มคนไทยฯ ปักหลักทำเนียบฟังผลศาลเขมร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 มกราคม 2554 09:45 น.

       บรรยากาศที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง เมื่อผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ เดินทางกลับทั้งหมดแล้ว แต่ชาวบ้านในพื้นที่ยังมีความกังวลว่า สถานการณ์ชายแดนยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะวันนี้ ที่ศาลกัมพูชามีการไต่สวน 7 คนไทยที่ถูกจับกุมนัดแรก
        ที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พบว่า การรักษาความปลอดภัยภายในชุมชน ผ่อนคลายลงกว่า 2 วันที่ผ่านมา โดยมีเพียงอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำจุดต่างๆ ขณะที่ถนนทางเข้าบ้านหนองจานที่มุ่งสู่ถนนศรีเพ็ญ ยังเป็นพื้นที่ประกาศกฎอัยการศึก และไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ หรือบันทึกภาพเช่นเดิม
        แม้เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติจะสลายการชุมนุมแล้ว แต่ชาว ต.โนนหมากมุ่น ยังคงกังวลว่าเหตุการณ์ 7 คนไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัว โดยเฉพาะในวันนี้ที่ศาลกัมพูชานัดไต่สวนวันแรก จะทำให้สถานการณ์ชายแดนยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ และคาดว่าทางการยังคงมาตรการเข้มงวดไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตชายแดนของชาวบ้านทั้ง 2 ประเทศต่อไป
        ด้านผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังพักค้างคืนที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ ได้เก็บสัมภาระเดินทางกลับไปรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล ตามแผนที่วางไว้ทั้งหมดแล้ว โดยผู้ชุมนุมเดินทางออกจากเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ก่อนเวลาที่นัดหมายไว้ 09.00 น. แต่ขณะนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ประจำการ เพื่อดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณโดยรอบ
        ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายทศพล แก้วทิมา หนึ่งในแกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ กล่าวว่า วันนี้ผู้ชุมนุมจะทยอยไปรวมตัวกันที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรอฟังการไต่สวนของศาลกัมพูชา ก่อนจะประชุมแกนนำเพื่อกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวต่อไป แต่ยังคงยืนยันข้อเรียกร้องเดิม คือ ให้ภาคประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมในคณะกรรมการปักปันเขตแดน และยกเลิกเอ็มโอยู 43

"ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์" ยืนยันสลายการชุมนุมที่ จ.สระแก้ว คืนนี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มกราคม 2554 20:44 น.

       ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ เผยกับ fm 100.5 จากการลงพื้นที่ใกล้หลักเขตแดนที่ 46 พบความแตกต่างระหว่างแผนผังพื้นที่ของภาคประชาชน กับเจ้าหน้าที่ โดยได้รับคำยืนยันจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าคณะ 7 คนไทย ถูกจับกุมในพื้นที่ของไทย สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ยืนยันสลายการชุมนุมที่ จ.สระแก้ว แน่นอน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจะเดินทางกลับในคืนนี้ และบางส่วนจะกลับพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน