วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

ภาพบรรยากาศ เครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ ทวงคืนผืนแผ่นดินไทย เวทีหน้าตลาดโรงเกลือ 3มกราคม 2554

เครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ ทวงคืนผืนแผ่นดินไทย พาคนไทยทั้ง7คนกลับบ้าน1-4มกราคม2554

 

photo kai music

photo kai music

photo kai music



photo kai music

photo kai music

บรรยากาศในที่ชุมนุม

photo kai music

photo kai music


photo kai music

photo kai music

photo kai music

photo kai music


photo kai music


photo kai music



คนไทยหัวใจรักชาติปักหลักปราศรัยที่ตลาดเทศบาล 2 - ทหารสั่งปิด ถ.ศรีเพ็ญ ดูวีดีโอประกอบจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 10:32 น.

--
       บรรยากาศกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากเดินทางมาถึง จ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยในภาคเช้า ที่บริเวณตลาดเทศบาล 2 เริ่มการปราศรัยตั้งแต่เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา โดยไม่ยอมรับข้อเสนอของทางจังหวัด ที่ขอให้ย้ายไปปราศรัยที่ศูนย์กาญจนาภิเษก ซึ่งหากออกไปอีก 2 กิโลเมตร โดยไม่สนใจในเรื่องของเส้นทางเศรษฐกิจที่จะเข้าสู่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งหากจากแนวชายแดนเพียง 500 เมตรเท่านั้น ส่วนแกนนำในขณะนี้ อยู่ระว่างการหารือร่วมหลังเวที ในการหาช่องทางการเข้าดูพื้นที่หลักเขตที่ 46 ที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เนื่องจากทางกองกำลังบูรพา ได้สั่งปิดถนนศรีเพ็ญแล้ว
        ล่าสุดกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ มีการนั่งฟังปราศรัยในพื้นที่ ประมาณ 200 คน ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ มีทั้งตำรวจ สภ.คลองลึก ทหารพราน 1206 จากกองกำลังบูรพา ดูแลเรื่องความปลอดภัย
      
--บัวแก้วยืนยัน 7 คนไทยไม่มีเจตนาบุกรุกดินแดนสอดแนม
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 10:22 น.

       นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้พยายามให้ความช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คนอย่างใกล้ชิด โดยต้องยืนยันต่อสู้ข้อกล่าวหาว่า คนไทยทั้ง 7 คนไม่มีเจตนาเข้าไปบุกรุกดินแดนสอดแนมแต่อย่างใด และขอให้กัมพูชาใช้ความอะลุ่มอล่วยในการพิจารณาด้วย
        ขณะที่ นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการ จ.สระแก้ว กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ชุมนุมบริเวณชายแดน จ.สระแก้ว ว่าขณะนี้กองกำลังบูรพามีคำสั่งไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าสู่ถนนศรีเพ็ญโดย เด็ดขาด เพราะเป็นแนวเขตแดนของทั้ง 2 ประเทศ หากถูกทหารกัมพูชาจับกุมอีกจะกลายเป็นปัญหาบานปลายได้


นายกฯ รับส่ง"พนิช"ไปชายแดนไทย-เขมรจนถูกจับกุม
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 10:19 น.

       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ยอมรับส่งนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ไปดูปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชา จนถูกทางการจับกุม แต่จะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้งหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ในที่ประชุมจะหารือแนวทางการช่วยเหลือคนไทย หลังศาลกัมพูชาได้เปิดทำการเป็นวันแรก
        สำหรับการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการหารือถึงมาตรการช่วยเหลือนายพนิชและกลุ่มคนไทยทั้งหมด ขณะที่ ส.ส.กรุงเทพมหานครของพรรคบางส่วน ได้แสดงความประสงค์ที่จะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อเยี่ยมนายพนิชที่เรือนจำเพซอ ด้วย




ศาลกัมพูชานัดไต่สวน 7 คนไทย 6 ม.ค.นี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 15:19 น.

       ความคืบหน้า กรณี 7 คนไทยที่ถูกทหารกัมพูชาจับตัว และจะมีการขึ้นศาลกัมพูชา ล่าสุดศาลกัมพูชาได้นัดไต่สวนในวันที่ 6 มกราคมนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน เนื่องจากต้องดำเนินการไต่สวนทั้ง 7 คน ซึ่งในวันพุธ ที่ 5 มกราคม เวลา 09.30 น.คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎรได้เชิญปลัดกระทรวงการต่างประเทศ แม่ทัพภาคที่ 1 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าชี้แจงในกรณีที่คนไทย 7 คน ถูกทหารกัมพูชาจับ เพื่อหาช่องทางการช่วยเหลือ
        ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ต้องการทราบรายละเอียดและข้อเท็จจริงต่างๆ ก่อนจะพิจารณาการช่วยเหลือตามช่องทางความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ ซึ่ง นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานคณะกรรมาธิการ ระบุว่า ก่อนหนานี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาได้ทำหนังสือถึงสมเด็จอัครมหาพญาจักรีเฮง สัมริน ประธานสภาแห่งชาติกัมพูชา เพื่อชี้แจงกรณีคนไทยทั้ง 7 คน และขอให้พิจารณาความช่วยเหลือแล้ว


กต.เตรียมตั้งทนายสู้คดี 7 คนไทยรุกล้ำเขตแดนเขมร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 15:06 น.

       นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนนตรี กล่าวถึงการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีเพื่อให้การช่วยเหลือคนไทย 7 คน กรณีรุกล้ำเขตแดนกัมพูชา โดยกระทรวงการต่างประเทศรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบว่า กำลังรอดูกระบวนการพิจารณาของศาลกัมพูชา ซึ่ง 1-2 วันนี้ ทางกระทรวงฯ จะตั้งทนาย 2 คนเพื่อต่อสู้คดี พร้อมให้คณะกรรมการประสานงาน ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยที่ถูกคุมขังอยู่ โดยกระทรวงการต่างประเทศยืนยัน ไม่มีเจตนารุกล้ำเขตแดน แต่จะยึดตามข้อเท็จจริง ซึ่งกรมแผนที่ทหารจะยืนยันความชัดเจนวันนี้
        อย่างไรก็ตาม กรณีนี้จำเป็นต้องใช้ความพยายาม และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ดำเนินการแก้ไข เชื่อว่าไม่กระทบความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ


รองเลขานายกฯ ขอสอบคลิป"พนิช"ให้แน่ชัด พร้อมรอดูท่าทีศาลกัมพูชา
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 09:08 น.

       นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีมีคลิป นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เผยแพร่ทางเว็บไซต์ youtube ว่า คงต้องรอให้ได้ข้อมูลทั้งหมดครบมากกว่านี้ ทั้งภาพและเสียง เพราะคลิปดังกล่าวมีบทสนทนาเป็นช่วงๆ ในส่วนของการเข้าไปช่วยเหลือนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าไปร่วมมือกับกระทรวงกลาโหม ประสานงานกันเพื่อช่วยเหลือ และคงต้องรอดูท่าทีของศาลกัมพูชาว่าจะออกมาอย่างไร ในส่วนของนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่มีแผนที่จะเดินทางไปยังกัมพูชาแต่อย่างใด
        อย่างไรก็ตาม ในวันนี้อาจจะนำเรื่องนี้เข้าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และคงจะชัดเจนด้วยหลักฐานต่างๆ ที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายของกัมพูชา เพราะทางกัมพูชาเอง คงไม่อยากให้กระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง


ปธ.หอฯสระแก้วหวั่นภาพคนไทยเห็นไม่ตรงกันบริเวณชายแดนสระแก้วกระทบภาพลักษณ์ประเทศ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 15:28 น.

       สระแก้ว - ปธ.หอฯ สระแก้ว หวั่นการประท้วงเรียกร้องให้ทางการกัมพูชาปล่อยตัว 7 คนไทยบานปลายจนกระทบแผนเปิดจุดผ่านแดนถาวรแห่งใหม่และการค้าบริเวณตลาดโรง เกลือที่กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังได้รับผลกระทบทั้งจากปัญหาน้ำท่วมและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในช่วง กลางปี ขอร้องกลุ่มผู้ประท้วงและคัดค้านอย่าใช้ความรุนแรง
      
       นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว เผยถึงการชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ บริเวณแนวชายแดนจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้ทางการกัมพูชาปล่อยตัว 7 คนไทยที่ถูกตั้งข้อหาบุกรุกเขตแดนกัมพูชาว่า หากยังยืดเยื้อคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการค้าชายแดน และการค้าบริเวณตลาดโรงเกลือที่กำลังกลับมาคึกคัก หลังจากที่ผ่านมาได้รับผลกระทบทั้งจากปัญหาน้ำท่วม และปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศตั้งแต่ช่วงกลางปี
      
       ขณะเดียวกัน หน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดสระแก้ว ก็พยายามป้องกันที่จะไม่ให้เกิดภาพการปะทะกันเอง ระหว่างกลุ่มเครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติที่เดินทางมาร่วมชุมนุมและ กลุ่มประชาชนในพื้นที่ที่ไม่ต้องการให้มีการชุมนุมบริเวณชายแดน เพื่อไม่ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีขึ้นระหว่างคนไทยด้วยกัน
      
       “ผมในฐานะประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยกับการปกป้องแผ่นดินไทย แต่อยากวอนให้กลุ่มผู้มาร่วมชุมนุมศึกษาพื้นที่บริเวณชายแดนให้แน่ชัด เพราะขณะนี้ก็ยังไม่มีใครระบุได้ว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของใคร ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนไทยตกเป็นเครื่องมือของผู้สูญเสียผลประโยชน์ เพราะขณะนี้ที่ดินบริเวณสระแก้วมีราคาสูงขึ้นเกือบ 100% จากนโยบายการเปิดจุดผ่านแดนถาวรเพิ่มเติม ก็เลยอยากให้ทุกฝ่ายศึกษาข้อมูลให้แน่ชัดก่อน”
      
       นายบำรุงยังเผยอีกว่า ตนและประชาชนจำนวนมากในจังหวัดสระแก้วสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ มาโดยตลอดเพราะเห็นว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องในการปกป้องดินแดนของชาติ แต่จากการเข้าไปของกลุ่มคนไทย 7 คน เป็นการเคลื่อนไหวของคนเพียงกลุ่มเดียวที่ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของ ที่ดิน โดยไม่ใช่การดำเนินงานของกลุ่มพันธมิตรฯ
      
       โดยขณะนี้ยังไม่มีการตรวจสอบพื้นที่ที่ชัดเจน จึงฝากวอนไปยังผู้ร่วมชุมนุมว่าให้ศึกษาพื้นที่ให้ชัดเจนก่อน เพราะขณะนี้ราคาที่ดินของจังหวัดสระแก้วไม่เพียงเปรียบได้กับราคาทองคำเท่า นั้น แต่ปัจจุบันขยับขึ้นไปสูงถึงระดับเพชรแล้ว


“ไชยวัฒน์” นำผู้ชุมนุมกว่า 200 คนเข้าดูหลักหมุดที่ 46
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2554 13:13 น.

สระแก้ว - เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ กว่า 200 คน เดินทางเข้าพื้นที่มีปัญหาหมุดที่ 46 พร้อมทหารพรานกว่า 400 นาย พร้อมเรียกร้องกัมพูชาปล่อย 7คนไทย
      
       สถานการณ์ชายแดนด้านจังหวัดสระแก้วหลังจากที่ทหารกัมพูชาจับ 7 คนไทยไป ล่าสุดเมื่อเวลา 11.50 น.วันนี้ (4 ม.ค.) พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพล ทหารราบที่ 2 ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา (ผบ.กกล.บูรพา) ได้เดินทางมาโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่ค่ายทหารในอำเภออรัญประเทศ โดยมีนายไชยวัฒน์ สินธุวงศ์ พร้อมด้วยนายสานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รอพบเพื่อขอเข้าไปในพื้นที่ที่มีปัญหา หลังจากทหารกัมพูชา จับ 7 คน ไทยไปคุมขังที่กรุงพนมเปญ โดยทางเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติต้องการจะพากลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 200 คนเข้าไปยังหลักหมุดที่ 46
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากทางทหารไทยไม่ต้องการที่จะให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไป เพราะบริเวณดังกล่าวยังมีทหารกัมพูชาอาวุธครบมือ ยืนประจำจุดบริเวณดังกล่าว เกรงว่าอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้
      
       นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เผยว่า ทางกลุ่มจะเดินทางเข้าไปยังบริเวณหลักเขตที่ 46 ซึ่งเป็นหลักเขตที่มีปัญหาพื้นทีทับซ้อนอยู่ และเป็นพื้นที่ที่ 7 คนไทยถูกจับกุมไปด้วย จึงต้องเดินทางไปเพื่อจุดนั้นเพื่อดูความชัดเจนของหลักเขต ซึ่งขณะนี้เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติประมาณ 200 คน ได้เคลื่อนพลเพื่อเข้าไปในพื้นที่ โดยมีทหารพราน ประมาณ 4-500 คน ดูแลประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่เดินทางเข้าไป
      
       การเดินทางเข้าไปในพื้นที่ครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้ประสานผู้นำระดับสูงของกัมพูชาเป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว จึงทำให้ประชาชนหัวใจรักชาติสามารถเข้าไปในพื้นที่ได้


เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติเตรียมบุกสระแก้วกดดันเขมรปล่อย 7 คนไทย ดูวีดีโอประกอบจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มกราคม 2554 18:48 น

      สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ จากทั่วประเทศเดินทางเข้าพื้นที่ บริเวณชายแดนบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อเรียกร้องให้เขมรปล่อยตัว 7 คนไทย ด้านชาวบ้านรวมตัวกว่า 500 ต่อต้านการชุมนุม หวั่นสร้างปัญหา และทำให้เกิดความยากลำบากในการทำกิน
      
       วันนี้ (3 ม.ค.) พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต เผยว่าได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าดูแลสถานกงสุลกัมพูชา ตั้งอยู่ที่ ทางแยกบ้านโคกสะแบง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะมีชาวบ้านบางกลุ่มบุกเข้าไป โดยนำกำลังเข้าตรวจเข้มประชาชนที่จะเข้าไปทำวีซ่าอย่างเข้มงวด
      
       ส่วนกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ จากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด คาดว่า จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดสระแก้วในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งได้มีการวางกำลังและเตรียมรับมือไว้แล้ว คาดว่า จะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่รุนแรง และจะพยายามไม่ให้เข้าไปในพื้นที่มีปัญหา เนื่องจากมีชาวบ้านหนองจานได้รวมตัวกันกว่า 500 คน เพื่อคัดค้านการเข้าพื้นที่ของกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ
      
       นายชูชัย ดำรงสันติสุข หรือ ชัยโรงเกลือ เผยว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสายอีสาน และกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ปักหลักชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล จะเดินทางมาชุมนุมประท้วงกัมพูชา ที่บริเวณชายแดนบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ประมาณ 500 คน โดยจะเดินทางมาถึงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ช่วงบ่ายวันนี้ แล้วพักค้างตามโรงเรียนและวัดในเขต อ.อรัญประเทศ
      
       จากนั้นเช้าวันที่ 4 ม.ค.54 เวลาประมาณ 10.00 น.จะเดินทางเข้าพื้นที่บ้านหนองจาน โดยจะเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ด้วยเพื่อเรียกร้องให้กัมพูชา ปล่อยตัว 7 คนไทยกลับประเทศ พร้อมกันนี้ จะเป็นการทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ด้วย เพื่อให้เข้าใจถึงการเข้ามาของกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เนื่องจากยังมีชาวบ้านในพื้นที่อีกจำนวนมากที่ยังไม่ใจคิดว่าการเข้ามาใน ครั้งนี้จะเป็นการสร้างความวุ่นวาย และความเดือดร้อนกับคนในพื้นที่
      
       ขณะนี้เท่าที่ทราบ มีหลายกลุ่ม และได้มีการวางกำลังออกตามจุดต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการเดินทางเข้ามาของกลุ่มเครือยข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ซึ่งเกรงว่าหากเป็นเช่นนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่เข้าใจผิดกันและกลายเป็น เรื่องใหญ่โตขึ้นได้
      
       ด้าน นายสง่า สิทธิพล กำนันตำบลโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เผยว่า ชาวบ้านเขตตำบลโนนหมากมุ่น ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบ ที่ 7 คนไทยที่ถูกเขมรจับมาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากกองกำลังบูรพา สั่งปิดจุดชายแดนห้ามคนไทย-เขมร ลักลอบข้ามแดน ทำให้ชาวไร่ที่ทำไร่อ้อยกว่า 2 หมื่นไร่ และชาวนาที่มีนาข้าวกว่า 1,500 ไร่ ไม่มีแรงงานเขมรมารับจ้างเกี่ยวข้าวและตัดอ้อย
      
       ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บรรยากาศบริเวณชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว หลังเกิดเหตุการณ์ทหารกัมพูชา จับกุม 7 คนไทย กองกำลังบูรพาได้สั่งการให้ปิดจุดช่องทางชายแดนตั้งแต่เขตพื้นที่ชายแดนบ้าน ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ, อ.โคกสูง และอ.ตาพระยา ยกเว้นจุดผ่อนปรนการค้าบึงตากวน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และห้ามคนไทยและกัมพูชาลักลอบเดินทางข้ามเขตแดน
      
       นอกจากนี้ ยังสั่งห้ามรถยนต์ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องวิ่งเข้าถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดนตั้งแต่ ต.ป่าไร่- ต.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมีกำลัง จนท.ของ ตชด. 12 พร้อมรถยนต์หุ้มเกราะล้อยาง V-150 วิ่งลาดตระเวนตลอดแนวถนนศรีเพ็ญ เพื่อป้องกันเหตุและการลักลอบข้ามเขตแดนของคนไทย-กัมพูชา รวมทั้งทางฝ่ายทหารกัมพูชาก็เช่นกันได้มีการวางกำลังกันอย่างเข้มงวด
      
       ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ บางส่วนเริ่มเดินทางถึงพื้นที่แล้ว ขณะที่ประชาชนซึ่งชุมนุมอยู่ข้างหอประชุม อ.โคกสูง สลายตัวไป หลังได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการแก้ปัญหา แต่นัดชุมนุมอีกครั้งเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ม.ค. 2554
      
       ส่วนเมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. นายสมบูรณ์ ทองบุราน แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติได้เข้าพบนายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กับได้ยื่นข้อเรียกร้องว่า ขอให้มีการช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คนที่ ที่ถูกทหารกัมพูชาจับตัวไป พร้อมทั้งขอนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ประมาณ 500 คน เข้าไปถ่ายรูปที่หลักเขตที่ 46 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีปัญหา
      
       สำหรับความเคลื่อนไหวของฝ่ายทหารกัมพูชา ตลอดทั้งวันมีทหารจากกองพันป้องกันชายแดน 503 ตรึงกำลังห่างจากชายแดนประมาณ 200 เมตรในลักษณะแบ่งกลุ่มละ 20-30 นาย โดยมีอาวุธสงครามครบมือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน