วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

3 คลิปวิดีโอ พี่อ๊อด-พี่รินทร์วงคีตาญชลี บันทึกเสียงในเพลง แสงดาวแห่งศรัทธาเมื่อ 2 ส.ค.2553

            ค่ำคืนวันจันทร์ที่ 2 ส.ค.2553 ตอน 3 ทุ่มเศษๆ พี่อ๊อด สมศักดิ์ อิสมันยี และ พี่รินทร์ สุรินทร์ อิสมันยี  ศิลปินวงคีตาญชลี เดินทางมาที่ห้องบันทึกเสียง PMK45 Studio ในซอยลาดพร้าว112 กทม. เพื่อบันทึกเสียงในบทเพลงที่จะขับร้องในคอนเสิร์ตแสงดาวแห่งศรัทธา แด่ คุณหมอสงวน นิตยารัมภ์พงศ์  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 กันยายน ศกนี้ ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ มีคุณสรัญญา อรรคราช และคุณไก่ แมลงสาบ ซึ่งทำหน้าที่เป็น Music Director รออยู่ที่ห้องบันทึกเสียงแล้ว


            หลังจากพี่อ๊อด พักเหนื่อยจากการเดินทางไกลมาจาก จ.เพชรบุรี นั่งทานข้าวแล้ว ก็เริ่มพูดคุย ซักถาม เทียบคีย์เสียง + จังหวะในการร้องทันที กับบทเพลง "แสงดาวแห่งศรัทธา" ซึ่ง อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ได้เรียบเรียงดนตรีใหม่ เพื่อใช้ในคอนเสิร์ตครั้งนี้โดยเฉพาะ มีหลายศิลปินในร่วมกันขับร้องเพลงนี้ ซึ่การบันทึกเสียงในวันนี้ ใช้คีย์เสียงของพี่หงา สุรชัย จันทิมาธร ที่บันทึกเสียงไว้แล้ว เป็นต้นแบบในการบันทึกเสียงครั้งนี้


            
      

            ถึงแม้ว่า คีตาญชลี จะร้องเพลง แสงดาวแห่งศรัทธาอยู่บ่อยๆ แต่เมื่อต้องมาร้องประสาน ร่วมกับศิลปินอีกหลายท่าน ด้วยความเป็นศิลปินตัวจริง ทั้งพี่รินทร์และพี่อ๊อดต่างตั้งใจร้องอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานเพลงออกมาดีที่สุด ใช้เวลาซักซ้อมขับร้องให้ตรงกับคีย์ต้นแบบจนพอใจ พี่รินทร์จึงเข้าห้องบันทึกเสียงเป็นคนแรก ดังในวิดีโอนี้


            


            เข้าไปร้องเพลง และทำการร้องใหม่ แก้ไขจนเป็นที่พอใจ แล้วคุณเต้ย ซาวน์เอนจิเนียร์ฝีมือเยี่ยม คอยปรับแต่ง ดูแลการบันทึกเสียงจนได้เสียงร้องจนเป็นที่พอใจแล้ว พี่อ๊อด สมศักดิ์ ก็เข้าไปบันทกึเสียงเป็นคนต่อไป ดังที่เห็นในวิดีโอนี้


            


            พี่อ๊อดไม่ได้นำแว่นตามาด้วย พี่รินทร์เลยถอดแว่นให้ แหใ ใส่แว่นอันเดียวกันได้ด้วย พี่อ็อดตั้งใจขับร้องเพลงนี้อย่างเต็มที่  ถึงแม้จะต้องแก้ไขอยู่หลายครั้ง เสียงที่ถุกบันทึกไว้ จะนำมาเลือกเสียงร้องท่อนที่ดีที่สุด ท่อนเดียว แต่ให้ร้องจนจบเพลง เพื่อให้ได้อารมณ์ที่ต่อเนื่อง  แล้วนำไปเลือก มิกซ์รวมกับเสียงร้องของศิลปินท่านอื่นๆ แต่ทั้งพี่รินทร์ และพี่อ๊อด ก็มีสปิริตอย่างเต็มที่ จนได้เสียงที่บันทึกไว้ตามที่ต้องการ


            และนี่คือ บรรยากาศการบันทึกเสียงในเพลง แสงดาวแห่งศรัทธา ซึ่งทำดนตรีใหม่โดย อ.ธนิสร ศรีกลิ่นดี ซึ่งจะได้ฟังเพลงนี้ในเวอร์ชั่นเต็มในงานคอนเสิร์ต แสงดาวแห่งศรัทธา 25 ก.ย.2553 นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน