วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

6 คลิปวิดีโอ บรรยากาศการบันทึกเสียงของพี่หงา สุรชัย จันทิมาธร, มงคล อุทก, อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี เมื่อ 21 ก.ค.2553

            ในคอนเสิร์ตการกุศล แสงดาวแห่งศรัทธา แด่คุณหมอสงวน นิตยารัมภ์พงศ์ 25 กันยายน 2553 ได้มีการจัดทำบทเพลงพิเศษหลายบทเพลง นำเพลงที่ทรงคุณค่ามาทำดนตรีใหม่ โดยได้ อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ดูแลการทำดนตรี มีศิลปินหลายคน มาร่วมกันขับร้อง บันทึกเสียงในบทเพลงต่างๆ งานนี้ มีศิลปินรุ่นใหญ่ระดับอาจารย์ใหญ่ของวงการเพลงเพื่อชีวิตอย่าง พี่หงา สุรชัย จันทิมาธร, พี่หว่อง มงคล อุทก มาร่วมงานนี้ด้วย นี่คือ บรรยากาศในการบันทึกเสียงของพี่หงา คาราวาน พี่หว่อง มงคล อุทก ที่ PMS45 Studio ซอยลาดพร้าว 112 กทม. มี อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ดูแลการขับร้อง มีคุณไก่ แมลงสาบ และคุณสรัญญา อรรคราช ทีมงานผู้จัดคอนเสิร์ต คอยดูแลในระหว่างการบันทึกเสียง


            วิดีโอชุดนี้ ถูกบันทึกไว้โดย คุณซัน สรัญญา อรรคราช เพื่อให้ผู้สนใจได้เห็นเบื้องหลังการทำงาน และความมุ่งมั่นตั้งใจของศิลปินทุกคน




            อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี กำลังดูแลพี่หว่อง มงคล อุทก ในการซักซ้อมจังหวะเพลง ฝ่าฝัน ก่อนเข้าห้องบันทึกเสียง


            เบื้องหลังการทำงานในครั้งนี้ คุณซัน สรัญญา อรรคราช ได้พูดกับ อ.ธนิสร์ ในวันนั้นว่า

            " อย่างพี่ปู  พี่หงายิ่งไม่เคยปฏิเสธเลยเรื่องคุณหมอ แล้วก็อย่างน้องจอย ศิริลักษณ์ ปกติเค้าก็มีค่าตัวสูงอยู่นะ แต่ว่าพอเราอธิบายให้เค้าฟังนี่ เค้ายินดีร่วมด้วยเลย ถ้าซันไม่ได้รู้จักตัวตนจริงๆของคุณหมอ ซันไม่ดิ้นรนขนาดนี้หรอก ซันยังบอกกับทีมงานของคุณหมอเลยนะคะ เมื่อวานนี้เอง  ซันบอกว่า จะทำงานนี้ 2 คนกับพี่ไก่ แม้บาทนึงไม่ได้ ซันก็ไม่เสียใจเลยซักนิด เพราะคุณหมอเค้ามีบุญคุณกับเรามากๆเลย ซันคิดนะว่า คนที่เป็นผู้นำได้ ต้องมีนิสัยอย่างคุณหมอ แกเป็นคนที่มีความเป็นธรรม คนเราถ้ามีความเป็นธรรม แค่นั้นพอ..จบ"






            พี่หว่อง มงคล อุทก กำลังบันทึกเสียงในเพลง ฝ่าฝัน





            พี่หงา คาราวานกำลังบันทึกเสียงในเพลง เดือนเพ็ญ มี อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี คุมการขับร้องให้เข้ากับดนตรีที่ทำออกมาใหม่ ไพเราะน่าฟัง





            พี่หงา คาราวานบันทึกเสียงในเพลง แสงดาวแห่งศรัทธา  กับดนตรีที่ทำใหม่ โดย อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี อีกเช่นกัน






          
            ถึงคิวของพี่หว่อง มงคล อุทก บันทึกเสียงในเพลง แสงดาวแห่งศรัทธากันบ้าง ในช่วงที่ร้องซ่อมในท่อนที่ยังร้องไม่ดีพอ หลังจากฟังเสียงร้องไกด์ต้นแบบของพี่หงา





            พี่หงา ในขณะบันทึกเสียง เพลงฝ่าฝัน ในช่วงของการร้องแก้ไขในบางท่อนของเพลงที่ยังร้องได้ไม่ดีพอ ซึ่งกว่าจะร้องเพลงนี้ได้สมบูรณ์ พี่หงาต้องแก้ไขหลายครั้ง แต่ด้วยสปิริตของศิลปิน จึงทุ่มเทตั้งใจในการแก้ไขอย่างเต็มที่ ดังที่เห็นจากวิดีโอ


            หลังจากขับร้อง แก้ไขในบางคำที่ร้องไม่เข้าจังหวะดนตรี แม้จะเป็นศิลปินรุ่นใหญ่ แต่ก้ฟังและขับร้องตามที่ผู้ดูแลการบันทึกเสียงซึ่งเป็นศิลปินรุ่นน้อง ทำให้งานเพลงออกมาเป็นที่พอใจของทุกคนในห้องบันทึกเสียง ..คอยฟังเพลงในฉบับสมบูรณ์ในงานคอนเสิร์ตวันที่ 25 กันยายน 2553นี้ หรือ ติดตามฟังจากเวบแห่งนี้ ในช่วงหลังงานคอนเสิร์ตคครับ


            ปิดท้ายด้วย ภาพบรรยากาศของการบันทึกเสียงในมุมต่างๆในวันนั้น



musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553


musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553


musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

musicfor sangdow2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน