วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก ศูนย์พักพิงจังหวัดชลบุรี 20 พ.ย.2554

สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน หรือ สสค. ร่วมพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการเชิญชวนโรงเรียนหรือองค์กรที่จัดการศึกษาทางเลือกในพื้นที่ประสบอุทกภัย สู่การจัดการเรียนการสอน เด็กไทยเรียนรู้จากภัยพิบัติ” ใน โครงการพัฒนาการศึกษาทางเลือก ครั้งที่ 1/2554 สำหรับพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย โดยสนับสนุนใน 3 ประเด็นสำคัญคือ 1.การเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ 2 . การพัฒนาทักษะชีวิตเพื่อรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติ และ 3 การฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายและคนทำงาน 
การสนับสนุนโครงการในครั้งนี้ จะแบ่งออกเป็น ประเภทโครงการเดี่ยว งบประมาณไม่เกิน 200,000 บาท และประเภทโครงการกลุ่ม งบประมาณไม่เกิน 300,000 บาท เปิดรับข้อเสนอโครงการ ตั้งแต่บัดนี้  จนถึงวันที่   13 ธ.ค.นี้  ส่งโครงการได้ที่ ตู้ปณ.34 ปณฝ.สนามเป้า กทม.10406 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.QLF.or.th หรือโทร 02-619-1811
 
ขสมก.จัดรถบริการไป  กลับ ศูนย์พักพิงจังหวัดชลบุรี - ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ทุกวัน
นางสาวกัญญรัตน์  เกียรติสุภา  ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งว่า ขสมก.ว่าในช่วงนี้จะมีผู้พักพิงเดินทางมาดูบ้านเรือนของตนเองที่ถูกน้ำท่วมเป็นประจำ  ขสมก.จึงได้จัดรถให้บริการฟรีระหว่างแฟชั่นไอซ์แลนด์-ศูนย์พักพิงสถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี  ซึ่งเป็นรถโดยสารธรรมดาให้บริการฟรี ระหว่างแฟชั่นไอซ์แลนด์-ศูนย์พักพิงสถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เที่ยวไป เที่ยวแรกจากห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์ เวลา 08.00 น. เที่ยวสุดท้ายเวลา17.00 น. เที่ยวกลับ เที่ยวแรกจากศูนย์พักพิง สถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เวลา 10.30 น. เที่ยวสุดท้ายเวลา 19.30น. รถออกวิ่งให้บริการทุก ๆ ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00-19.30น.ของทุกวัน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สอบถามเพิ่มเติม Call Center   038-054186-96
ศูนย์พักพิงจังหวัดชลบุรียกทัพดาวตลกเต๊ะฟุตบอลกระชับมิตรผุ้พักพิง
พร้อมเต้นแอโรบิคในช่วงเย็น

นายสมพล  เข็มกำเหนิด  หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมศูนย์พักพิงจังหวัดชลบุรี  เปิดเผยว่าปัจจุบันมีผู้เข้าพักพิงที่ศูนย์พักพิงจังหวัดชลบุรี จำนวนทั้งหมด 6,072 คน และพบว่าสภาวะจิตใจของผู้ประภัยดีขึ้นมากจึงต้องการให้ดีทั้งสุขภาพกายและจิตใจและต้องการให้ผู้พักพิงเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จึงได้จัดกิจกรรมต่าง  ๆ   เพื่อให้ผู้พักพิงได้ผ่อนคลาย  โดยในวันนี้ (20 พ.ย.54) ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป จะมีการแข่งขันฟุตบอล ที่สนามกีฬาสถาบันพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี  มีดารา ตลกคณะยาว อยุธยา นำดาวตลกมาแสดงดนตรี ตลกและเต๊ะฟุตบอลกับผู้พักพิง  2 คู่ คือ ฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง 
นอกจากนี้ โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรีร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้จัดกิจกรรม แอโรบิค แดนซ์ เพื่อผู้ประสบภัย และช่วยส่งเสริมสุขภาพทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.30 น.  18.30 น. ณ สนามกีฬาฟุตซอลหน้าตึกอีกด้วย  จึงขอเชิญพ่อแม่พี่น้องผู้พักพิงทุกคนร่วมเชียร์ฟุตบอลและเข้าร่วมการเต้นแอโรบิคแดนซ์โดยพร้อมเพรียงกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน