วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

4 Clip video ศรชัย เมฆวิเชียร ในงานเปิดโรงงานของบริษัท วสันต์โปรดักส์ จำกัด ที่ อ.หนองแซง จ.สระบุรี 24 ต.ค. 2553 (sornchai at wasantproduct)

            หลังจากงดรับงาน เพื่อรักษาอาการป่วยด้วยโรคไวรัสตับอักเสบซี มาราวเดือนเศษแล้ว  "ศรชัย เมฆวิเชียร" ก็ได้รับงานแรกเมื่อ 24 ต.ค.2553  งานเปิดโรงงานผลิตสารสกัด "นีมเพาเวอร์"  สารสกัดจากสะเดาเพื่อการป้องกันและกำจัดแมลงศัตรูพืช ของบริษัท วสันต์โปรดักส์ จำกัด โดย ศรชัยได้ขึ้นร้องเพลงบนเวทีในช่วงเวลา 19.40 น.





            ศรชัย เมฆวิเชียรได้พูดถึงอาการป่วยที่เกิดขึ้น รวมทั้งให้ข้อมูลความรู้ในการดูแลรักษาสุขภาพให้ผู้ชมหน้าเวทีได้ฟังกัน ก่อนที่จะร้องเพลง "พายงัด"




            เนื่องจากอาการป่วยที่ยังไม่หายดี ศรชัย เมฆวิเชียร จึงขอนั่งเก้าอี้ พูดคุยทักทายกับผู้ชมหน้าเวที พร้อมบทเพลง ทหารเกณฑ์ผลัดสอง มีน้องๆแดนเซอร์ที่ผ่านการประกวดในรายการชิงช้าสวรรค์ ออกมาเต้นประกอบเพลง




            ต่อเนื่องกันด้วยเพลง "เสียงซอสั่งสาว" กับบรรยากาศที่คึกคักสนุกสนานมากขึ้น




            คุณวสันต์  มงคลลาภกิจ ผู้บริหารบริษัท วสันต์ โปรดักส์ จำกัด ขึ้นกล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึกและเงินช่วยเหลือให้กับศรชัย เมฆวิเชียร   ส่วนศรชัยได้กล่าวถึงเหตุผลที่รับงานนี้


            หลังลงจากเวที คุณพระอาทิตย์แห่งกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน ได้ช่วยอุดหนุนซีดีผลงานของศรชัย เมฆวิเชียร ที่นำมาจำหน่ายภายในบริเวณงาน มีซีดีที่เป็น mp3 เพลงต้นฉบับของศรชัยกว่า 170 เพลง และอีกชุด เป็นซีดีที่มีภาพและเสียงรวม 30 เพลง ชุดละ 100 บาท หลังจากนั้น คุณไก่ แมลงสาบ ได้เข้ามาพูดคุยสอบถามอาการป่วยของศรชัย เมฆวิเชียร และจะช่วยเผยแพร่ผลงานการแสดงบนเวทีของศรชัย เมฆวิเชียรในงานเปิดโรงงานในวันนี้เพื่อให้มิตรรักแฟนเพลงของศรชัย ได้ชมบรรยากาศในวันนี้ด้วย



            กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน มีแนวคิดที่จะทำกองทุนเพื่อเป็นสวัสดิการช่วยเหลือศิลปินนักดนตรี ในยามเจ็บป่วยหรือต้องการความช่วยเหลือด้านต่างๆ เพราะมีศิลปินนักดนตรีอีกมากมาย ที่อยู่ในสภาพที่ลำบาก มีค่าใช้จ่ายมากมายในยามเจ็บป่วยเช่นเดียวกับศรชัย เมฆวิเชียร , มงคล อุทก  และศิลปินอีกหลายท่าน ในอนาคตอันใกล้นี้ กองทุนฯ ที่กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชนคิดไว้ จะเป็นรูปร่างมากขึ้น โปรดติดตามข่าวต่อไป


++++รายละเอียดเพิ่มเติม-----



"ศรชัย เมฆวิเชียร" นักร้องลูกทุ่งดัง เจ้าของบทเพลง "จูบไม่หวาน" รับเป็นมะเร็งตับตั้งแต่ปี 2538 และรักษาตัวมาตลอดกระทั่งค่าใช้จ่ายมากขึ้นจนต้องขอประกาศขายบ้านเพื่อหาเงินเยียวยา

ศรชัย เมฆวิเชียร วัย 57 ปี นักร้องลูกทุ่ง เจ้าของเสียงเพลงอมตะหลายเพลงอาทิ จูบไม่หวาน เปิดเผยแก่ไทยรัฐออนไลน์ กรณีป่วยเป็นมะเร็งมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว ว่าต้องเข้า รพ.เพื่อรักษา และหมดตัวจากค่ายา จำต้องประกาศขายบ้านย่านลาดพร้าว หาเงินรักษาตัว

โดยศรชัย บอกว่า แพทย์ตรวจพบเป็นไวรัสตับประมาณปี 2538 และมีการรักษามาตลอด ช่วงนั้นเริ่มร้องเพลงไม่ได้ เพราะการรักษามีผลต่อกล่องเสียง มาจนถึงปี 2548 ต้องรักษาด้วยการฉีดยาทำให้อาการหนักขึ้น และแพทย์ได้ตรวจพบไวรัสซี เพิ่ม ต้องใช้เงินรักษาหลายแสนบาท จึงตัดสินใจประกาศขายบ้าน

"พอข่าวออกไป คนก็เข้ามาช่วยกันเยอะ คุณเจนภพ จบกระบวนวรรณ​ อยากทำคอนเสิร์ตให้ เราก็บอกว่าไม่อยากให้เดือดร้อน หลายคนก็สงสารบอกว่าขายบ้านแล้วจะไปอยู่ไหน เราก็อึ้งๆ ไป ดีที่ลูกสาวสองคนก็ยังทำงานช่วยผมอยู่ ตอนนี้เงินหมดแล้วจริงๆ  วันก่อนท่าน รมต.องอาจ คล้ามไพบูลย์ก็กรุณาช่วยค่ายามาก็ดีใจมาก" 

"ผมต้องฉีดยาทุกวันศุกร์ ​ใช้เงินประมาณครั้งละ 15,000 บาท แต่อาการตอนนี้ก็ถือว่าคุมได้ ปวดๆ บ้าง แบบคนเป็นโรคตับนะครับ ร้องเพลงก็ยังพอไหว ".

+++

นับเป็นพระกรุณาธิคุณสำหรับนักร้องเสียงดี ศรชัย เมฆวิเชียร เจ้าของงานเพลง อ้อนจันทร์ เมื่อมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล หลังนักร้องเสียงดีป่วยด้วยไวรัสตับบีและกลายมาเป็นไวรัสตับซี รวมทั้งโรคไต ทำให้ต้องขายที่ดินและกำลังจะขายบ้านเพื่อมารักษาตัวเอง เพราะมีค่ายาเดือนละเกือบแสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน