วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ดอกไม้แกร่ง..ในแปลงชุมชนกับ Video Clip ภาพบรรยากาศช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ บ้านกระเพรา ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา 27 ต.ค.2553

            ท่ามกลางวิกฤติน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอ ของ จ.นครราชสีมา แม้ในวันนี้ระดับน้ำจะลดระดับลงไปบ้างแล้ว แต่ความเดือดร้อนของชาวบ้านยังคงมีอยู่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา ได้จัดทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลุยน้ำเข้าไปแจกสิ่งของ ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่อยู่ตลอดเวลา

            แม้ในยามปกติ ชาวสาธารณสุขก็ต้องลงพื้นที่คอยดูแลชาวบ้านในพื้นที่อยู่ตลอด ยิ่งเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ชาวสาธารณสุขยิ่งต้องออกหน่วย เข้าไปในพื้นที่ดูแล เยี่ยมชาวบ้านแทบทุกวัน มีภาพบรรยากาศถูกเผยแพร่ในอินเทอร์เนตอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่ค่อยได้นำภาพถ่ายมาเผยแพร่มากนัก เพราะแต่ละวันเหน็ดเหนื่อยจากการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ชาวสาธารณสุขหลายคนยังคงมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม


            บทเพลง "ดอกไม้แกร่ง..ในแปลงชุมชน" ซึ่ง ไก่ แมลงสาบและ สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ แต่งขึ้นเมื่อ 23 ตุลาคม 2553 เพื่อให้กำลังใจคุณหมอที่ทำงานด้านเวชศาสตร์ครอบครัว ถูกนำมาใช้ประกอบใน Video Clip ภาพการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.โนนสูง เมื่อ Video Clip ถูกเผยแพร่ทาง facebook เพลงนี้ เป็นกำลังใจให้กับชาวสาธารณสขได้อย่างดีทีเดียว

---- ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจาก facebook ---

ส้มโอ มาลาศรี เพลง ภาพ ประกอบกันแล้วชื่นชอบมาก :D
เพื่อชาวบ้าน ชาวสาสุขไม่ย่อท้อ ,,, เพื่อประชาชน เราทำได้
จาก ,,, ดูแล้วประทับใจมากค่ะ





Koko รักในหลวง ขอส่งแรงใจช่วยอาสาทุกท่านที่ทำงานด้วยใจไม่รู้เหน็ดเหนื่อย ..ทั้งผู้เยียวยาทางด้านสาธารณสุข และด้านเสียงเพลง ..น่าปลื้มใจมากครับ




           "ดอกไม้เแกร่ง..ในแปลงชุมชน   อ่อนโยนสู่มวลชนด้วยใจ
      มีความรักมีความห่วงใย           มีความสดใสสายใยผูกพัน


          ..เป็นดอกไม้..แกร่งในแปลงชุมชน...
          ..ทิ้งความสุข..ของตน  เพื่อทุกคนพ้นทุกข์ตลอดไป...."



เพลง ดอกไม้แกร่ง..ในแปลงชุมชน โดย ไก่ แมลงสาบ + สุเวศน์ ภู่ระหงษ์
เวอร์ชั่นทีมสาธารณสุขออกเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ออกหน่วยบ้านกระเพรา..ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา 27 ต.ค.2553

ทีมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา ร่วมกับทีมโรงพยาบาล เข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ภาพโดย Janpen Chuamklang

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน