วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

12 ภาพบรรยากาศ ไก่ แมลงสาบกับการทำเพลงประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ชลบุรีเกมส์

            เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ต.ค.2553 คุณไก่ แมลงสาบ ได้เดินทางมาที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารศาลากลางจังหวัด เพื่อติดต่อเรื่องการทำเพลงประชาสัมพันธ์งานกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39ที่ จงหวัดชลบุรี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2553 นี้

kai at chonburi

kai at chonburi

kai at chonburi






            หลังจากการประสานงานในครั้งก่อน คุณไก่ แมลงสาบได้รับปากช่วยเหลือทางจังหวัด โดยรับเป็นผู้ติดต่อสั่งผลิตซีดีเพลงประชาสัมพันธ์การแข่งขันจำนวน 2,000 แผ่น ซึ่งเขาสามารถติดต่อกับโรงงานผลิตซีดีในราคาถูกกว่าที่อื่น แต่ได้ของดีมีคุณภาพ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา คุณไก่ ได้สั่งผลิตซีดีมาแล้ว มากกว่าแสนแผ่น ในการผลิตผลงานเพลงหลายอัลบั้ม


kai at chonburi


kai at chonburi

kai at chonburi




            ในวันนี้ได้ขนซีดีที่ไปสั่งผลิตจากโรงงานออนป้าใน กทม. นำมาส่งทางจังหวัด ซึ่งงานนี้ เป็นงานของจังหวัดชลบุรี ถิ่นฐานบ้านเกิดของคุณไก่ แมลงสาบ จึงเต็มใจที่จะช่วยอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ คุณไก่ ได้แต่งเพลงประชาสัมพันธ์การแข่งขันชลบุรีเกมส์ รวม 6 เพลง


kai at chonburi



kai at chonburi



            เมื่อได้เข้าพบกับผู้ใหญ่ของทางจังหวัด ท่านได้ซักถามคุณไก่ว่า ทำไมถึงไม่แต่งเพลงส่งเข้าประกวดเพลงเชียร์ในการแข่งขันชลบุรีเกมส์ เพราะหลังจากฟังเพลงที่คุณไก่ แต่งให้แล้ว เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่ทางจังหวัดต้องการ มีเนื้อหาของบทเพลง บอกรายละเอียดของการแข่งขันครบทุกอย่าง ในขณะที่เพลงที่ได้รับการตัดสินให้ชนะในการประกวดและได้รับรางวัลนั้น ผู้ชนะเลิศเป็นคนจากจังหวัดอื่น เนื้อหาของเพลงที่แต่งก็ไม่ได้มีรายละเอียดครบถ้วนเหมือนบทเพลงที่คุณไก่ แต่งให้ ซึ่งคุณไก่ แมลงสาบบอกว่า อยากทำเพลงด้วยความคิดอิสระ หากทำเพลงเพื่อเงินรางวัล จะมีกรอบที่ทำให้การทำงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร สำหรับงานของจังหวัดชลบุรี เขายินดีช่วยอย่างเต็มที่


kai at chonburi

kai at chonburi

kai at chonburi

kai at chonburi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน