วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

9 Clip video บันทึกการแสดงสด มินิคอนเสิร์ตที่สมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทยของ ไก่ แมลงสาบและชาวสมาคมฯ ที่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อ 24 ต.ค.2553

            ไก่ แมลงสาบ ได้เดินทางจากสวนสามพราน จ.นครปฐม มาที่ทำการของ สมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ที่ตำบลหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในตอนสายของวันที่ 24 ต.ค.2553 เพื่อเล่นดนตรีขับกล่อมให้กำลังใจแก่ชาวสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย




            โดยปกติแล้ว การประชุมคณะกรรมการสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย จะเป็นการพบปะพูดคุยกันเป็นหลัก คุณวิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ นายกสมาคมฯ ได้เชิญ คุณไก่ แมลงสาบ มาเล่นดนตรีเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ชาวสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ที่เสียสละทำงานในจุดนี้ เพื่อรักษาสิทธิ์ของคนไทยในการทำธุรกิจการค้า ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากห้างค้าปลีกต่างชาติ ที่จะเข้ามาแย่งอาชีพของคนไทย ซึ่งไก่ แมลงสาบได้แต่งเพลงให้กับทางสมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ทำออกมาเป็นอัลบั้มเพลงไว้หลายเพลงแล้ว และนี่คือ วิดีโอคลิป บันทึกการแสดงสดในแบบกันเองที่สมาคมคุ้มครองการทำกินของคนไทย ในวันนั้น





            12.07 น. กับการร้องเพลงที่แต่งให้กับสมาคม
            " สมาคมผู้คุ้มครอง การทำกินของคนไทย ....สัญลักษณ์คือรูปห้วใจ อยู่ในวงกลมอาทร มีคนใส่หมวกอาภรณ์ เว้าวอนจงดูก่อนคนไทย
..ซื้อของร้านคนไทย กระจายรายได้ออกไป ไม่ผูกขาด ชาติมั่นคง ยืนยงคนไทย.."





            12.11 น. ร้องเพลงรักเมืองไทย  " เป็นคนไทย รักเมืองไทย จะอยู่แห่งไหน ซื้อของไทย ใช้ของไทย.."



            ร้องเพลง "ซื้อผัก ซื้อหมู ซื้อไข่ เงินไม่พอจ่าย ขอติดไว้หน่อย เดี๋ยวนี้มีนายทุนปากซอย ชีวิตอาห้อยไม่ให้แปะก้อยแม้แต่แดงเดียว..ไ







            12.22 น. "กินของไทย ซื้อของไทย ทำมาค้าขาย คือเป้าหมายของเรา"



            ดาบน้อย มาร่วมสร้างบรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเอง



            บรรยากาศหลังการประชุม 15.03 น. คุณต้อม ร้องเพลงเดือนเพ็ญ และ มือเรียวเกี่ยวรวง "บนพื้นดินรอยแยกระแหงไกล ข้าวซบใบออกรวง กำด้ามเคียวเกี่ยวรับรวง.."



            15.09 น. ดาบน้อยออกมาครวญเพลง "นายขนมต้ม" ...ชีวิตลำเค็ญ จำเป็นต้องมีวิชา ทุ่มเทกายา รบศึกพม่าสุดใจ" ตามด้วยเพลงหมอชำและร้องเพลงประจำสมาคม



            15.20 น. ช่วงสุดท้าย เป็นการเชิญคณะกรรมการทุกคน มาร้องเพลงร่วมกัน ในเพลง "คำสัญญา" ตามด้วยเพลงที่ไก่ แมลงสาบร้องให้ทุกคน "คนของประชาชน" ให้เป็นกำลังใจกับชาวสมาคมฯ ไม่ให้ท้อแท้ สู้ต่อไป  เป็นภาพที่อบอุ่น ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับภูมิลำเนาของแต่ละคน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน