วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเดินทาง (2) เมื่อกลุ่มดินรักษ์ฟ้าพบกับคุณวิเชียร - อ.นิสัยกับอาหารมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารตามสั่งในบ้านห้วยขวาง 25 ธ.ค.2553

           เมื่อกลุ่มดินรักษ์ฟ้าเข้ามาึถึงบ้านห้วยขวาง นั่งพูดคุยกันพอสมควร จึงได้สอบถามว่า ตอนเย็น คุณไก่ จะไปเล่นดนตรีที่จังหวัดระยองตอนกี่โมง คุณไก่บอกว่า ไปเล่นมาแล้วเมื่อวาน (24 ธ.ค.) วันนี้ไม่ได้ไปไหน นายบอนเลยโทรไปบอกพี่ปู (ปิญชาน์ สุขภูตานันท์) ซึ่งวางแผนไว้ว่า ตอนเย็นจะไปรอคุณไก่ แมลงสาบและสมาชิกกลุ่มดินรักษ์ฟ้าที่จังหวัดระยอง ซึ่งจะพาน้องคุ๊กกี้มาทานข้าวด้วย ... เมื่อคุณไก่ ไม่ได้ไปเล่นดนตรี จึงบอกพี่ปูไปว่า เย็นนี้มาเจอคุณไก่ ที่บ้านห้วยขวางได้เลย ไม่ได้ไประยองแล้ว พี่ปูบอกว่าจะเข้ามาตอน 18.00 น.



             ที่บ้านห้วยขวาง คุณไก่ , คุณพระอาทิตย์, พี่ต่อ, น้องปลา, นายบอน นั่งคุยกับคุณ Kat และคุณ Sako จนเวลาล่วงเลยมาถึง 13.10 น. พี่ต่อ เสบียงเลยพาไปทานข้าว ที่ร้านอาหารตามสั่งประจำหมู่บ้าน เมื่อไปถึงร้าน คุณวิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ก็ขับรถตามมาถึงพอดี มาพร้อมกับอาจารย์นิสัย และได้ี่รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน (แต่พี่ต่อ เสบียง พึ่งทานข้ามอิ่มมาได้สักพัก ยังไม่หิว เลยไม่ได้ทานด้วย)




              ในวงสนทนา อาหารมื้อเที่ยง หลังสั่งอาหารมาหลายอย่าง คุณวิเชียรได้พูดคุยเรื่องค้าปลีกให้ฟัง ซึ่งคุณ Sako ดินรักษ์ฟ้า มีความสนใจในเรื่องนี้อย่างมาก เมื่อ 10 ปีก่อนเขาเคยแต่งเพลง โชห่วย เพราะเห็นถึงผลเสียของห้างค้าปลีกที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และอีกหลายเรื่องที่พูดคุยอย่างเป็นกันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน