วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Clip video ลุงต่อ เสบียง สอนน้องปลา-อาทิตยา จันทร์เกษม เล่นไวโอลิน เมื่อ 25 ธ.ค.2553

          แม้จะอยู่ในครอบครัวของศิลปินนักดนตรี แต่น้องปลา "อาทิตยา จันทร์เกษม" ได้เรียนดนตรีจากครูที่โรงเรียน ที่บ้าน ไม่ได้สอนอย่างจริงจังเหมือนที่โรงเรียน เพราะด้วยความคุ้นเคยภายในครอบครัว บางครั้งได้เรียน บางทีก็ไม่ได้เรียน แล้วแต่ภารกิจต่างๆที่ต้องทำในแต่ละวัน น้องปลาจึงเรียนดนตรีจากโรงเรียน ซึ่งมีครูสอนตามตารางเรียนที่กำหนดไว้



         ในงานครบรอบ 2 ปีสถานีวิทยุชุมชนบ้านห้วยขวางในวันที่ 5 ก.พ.2554 นอกจากมีศิลปินอาชีพ อย่าง วงคาราวาน, วงซูซู, วง The แมลงสาบ Project แล้ว มีแนวคิดที่จะมีดนตรีขึ้นเล่นบนเวที ก่อนที่ศิลปินวงใหญ่จะขึ้นบนเวทีตามกำหนดเวลา เมื่อพี่ปู ปิญชาน์ สุขภูตานันท์ พาน้องคุกกี้(ลิปิการ์ กลัดสาคร) มาเยี่ยมคุณไก่ แมลงสาบ ได้พูดคุยสอบถามจนรู้ว่า น้องคุกกี้สนใจเล่นดนตรีเช่นกัน มีโอกาสได้เรียนดนตรีมาแล้ว พี่ต่อ เสบียง เลยจะให้น้องปลากับน้องคุกกี้ ขึ้นเล่นดนตรีเิปิดเวที  เพียงแค่มาซ้อมเพลงก็ขึ้นไปแสดงบนเวทีได้  ซึ่งพี่ปูก็สนับสนุนอยากให้้น้องคุกกี้ได้แสดงความสามารถทางดนตรี เช่นกัน


           หลังจากอาหารมื้อค่ำ 25 ธ.ค.2553 กลับมาถึงบ้าน ลุงต่อ เสบียงก็นั่งสอนโน้ต สอนให้น้องปลาเล่นไวโอลิน ในเพลงดอกไม้ให้คุณ, ดอกไม้จะบาน ค่อยๆสอน ค่อยๆฝึกฝนกันไป ถึงจะเรียนจากครูที่โรงเรียน แต่พี่ต่อ เคยเป็นคนที่ไปสอนครูของน้องปลาอีกทีหนึ่ง  นี่คือ บรรยากาศน่ารักๆ ในคืนวันคริสมาสต์ของลุงต่อกับน้องปลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน