วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเิดินทาง (7) พบกับพี่ปู ปิญชาน์ สุขภูตานันท์ เมื่อ 25 ธ.ค.2553

            ในการเดินทางมาที่บ้านห้วยขวางของคุณ Kat Atthakor และ คุณ Sako Dinrakfah Love King ได้มาพบปะกับมิตรใหม่หลายคน หนึ่งในนั้นคือ พี่ปู-ปิญชาน์ สุขภูตานันท์ ภรรยาของคุณเจนกิจ กลัดสาคร ซึ่งได้มีการจัดงานครบรอบ 2ปี การเสียชีวิตของคุณเจนกิจ เมื่อ 20 พ.ย.2553 ที่ผ่านมา ..ทางคุณไก่ แมลงสาบ ได้เขียนเพลง "คุณเจนกิจ" เพื่อเ็ป็นการคารวะแด่วีรชนผู้นี้



           เมื่อนายบอนนำเพลงนี้ ส่งให้พี่ปูฟังทาง facebook พี่ปูชอบมาก ที่มีคนแต่งเพลงนี้ให้คุณเจนกิจ เมื่อนายบอนชวนพี่ปูมาเยี่ยมบ้านคุณไก่ แมลงสาบพร้อมกับส่งแผนที่เส้นทางมายังบ้านคุณไก่ พี่ปูก็ตอบตกลงละเดินทางมาถึงตอน 6 โมงเย็น มากับน้องคุ๊กกี้ พร้อมซื้อของฝากมามอบให้กลุ่มดินรักษ์ฟ้า และนายบอนคนละถุง แถมมีอาหารมื้อเย็นมาสมทบอีกด้วย





            ตอนที่พี่ปูกับน้องคุ๊กกี้เดินทางมาุึถึง ทีแรก หาทางมาไม่ถูก ต้องจอดถามชาวบ้านว่า บ้านของไก่ แมลงสาบอยู่หลังไหน จึงมาได้ถูก เมื่อพี่ปูเดินทางมาถึง ก็แวะเข้ามาทักทายกันที่บ้านศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน คุณไก่ จึงเชื้อเชิญไปนั่งคุยกันที่สถานีวิทยุ จะสะดวกกว่า ทั้งหมดจึงทยอยเดินไปที่สถานีวิทยุ



              ที่สถานีวิทยุ  คุณไก่ แมลงสาบนั่งที่หัวโต๊ะ พูดคุยเรื่องการเมืองท้องถิ่นกับพี่ปู คุณ Kat Atthakor และ คุณ Sako Dinrakfah จนได้เวลาพอสมควร คุณไก่ แมลงสาบก็ชวนพี่ปู น้องคุ๊กกี้ คุณ Kat Atthakor และ คุณ Sako Dinrakfah เข้าไปนั่งพูดคุย สัมภาษณ์ออกรายการวิทยุกระจายเสียงสู่ผู้ฟังในช่วงเวลานั้น แรกๆแต่ละคนก็ชักเขินๆพอสมควร แต่ก็ยอมไปนั่งพูดคุยให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุด้วยดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน