วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเดินทาง (1) กลุ่มดินรักษ์ฟ้ากับการพบมิตรใหม่ที่บ้านห้วยขวาง จ.ชลบุรี เมื่อ 25 ธ.ค.2553

            หลังจากที่กลุ่มดินรักษ์ฟ้า ทำโครงการอบรม "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง รุ่นที่ 2" เสร็จสิ้นลงเมื่อ 3 ธันวาคม 2553 ในช่วงเย็นวันนั้น ได้ไปรับประทานอาหารมื้อเย็นหลังเสร็จโครงการ ได้มีการพูดคุย ปรึกษาหารือ ทบทวนถึงสิ่งที่ได้ทำผ่านมาแล้ว และมองไปข้างหน้ากับก้าวเดินต่อไปของโครงการในรุ่นที่ 3 ซึ่งนายบอน ได้แนะนำให้ไปดูสถานที่ ณ บ้านห้วยขวาง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งสมาชิกในกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ตัดสินใจที่จะไปบ้านห้วยขวาง ซึ่งคงจะเดินทางไปดูสถานที่ในช่วงต้นปี 2554 ซึ่งคงจะหาวันเวลาที่เหมาะสมกันอีกที





            แต่ทว่าวันที่ 15 ธันวาคม 2553 คุณไก่ แมลงสาบ ได้แต่งเพลงใหม่ ตั้งชื่อว่า "ดินรักษ์ฟ้า-ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง" นำมาเผยแพร่ในเวบของกลุ่ม ศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน ในวันที่ 17 ธ.ค.2553 ซึ่งสมาชิกกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ได้ฟังแล้วประทับใจมาก เนื้อหาตรงประเด็น ทำให้ต้องปรึกษาหารือกันอีกครั้ง และทางตัวแทนกลุ่มดินรักษ์ฟ้าได้ตัดสินใจเดินทางไปเยี่ยมคุณไก่ แมลงสาบในวันที่ 25 ธ.ค.2553 ซึ่งเร็วกว่าที่คาดไว้ และเป็นระยะเวลา 10 วัน หลังจากคุณไก่ แมลงสาบแต่งเพลงแรกให้กับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า



            ก่อนถึงวันนัดหมาย ได้มีการติดต่อประสานงานทาง facebook และทางโทรศัพท์ เมื่อนึกย้อนไปถึงเย็นวันที่ 3 ธ.ค.2553 กับความตั้งใจของกลุ่มดินรักษ์ฟ้าที่อยากทำโครงการครั้งต่อไป ให้ดีขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา ด้วยการเติมเต็มหลายสิ่งเข้าไป และเพื่อให้ความคิดที่พูดนั้น เป็นความจริงขึ้นมา แม้อาจจะต้องพบกับอุปสรรคบางอย่าง  เช่น จำนวนคนที่มาช่วยงาน และปัญหาหลายอย่าง จึงมองหาคนที่มีอุดมการณ์และแนวคิดเหมือนกัน ให้ได้มาเจอกัน ว่าแล้วก็ติดต่อ พี่ปู ปิญชาน์ สุขภูตานันท์ แล้วให้พี่ปู ชวนคุณวิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ มาร่วมทานข้าวเที่ยงด้วยกัน ซึ่งพี่ปูก็ตอบรับและโทรนัดหมายให้อย่างเต็มใจ


             25 ธ.ค.2553 คุณ Kat Atthakor หรือ คุณแคทรียา อัตถากร หัวหน้ากลุ่มดินรักษ์ฟ้า พร้อมด้วยคุณ Sako Dinrakfah หรือพี่กู๋ แวะรับนายบอน ที่ริมถนนหน้าร้าน ปอกุ้งเผา ริมถนนแจ้งวัฒนะ ทางไปรามอินทรา แล้วขับรถไปตามทางมอเตอร์เวย์ มุ่งสู่พัทยา เมื่อถึงพัทยาก็แวะเข้าไปในคอนโดที่พัก เก็บสัมภาระแล้ว ก็ออกเดินทางมาที่บ้านห้วยขวาง ซึ่งในระหว่างที่มาถึงคอนโดที่พัก แถวเขาพระตำหนัก  ย่านพัทยาใต้ คุณพระอาทิตย์ก็โทรมาแจ้งว่า คุณไก่ แมลงสาบ กำลังจัดรายการวิทยุอยู่ และรออยู่ที่สถานีวิทยุ


            หลังจากกลุ่มดินรักษ์ฟ้าออกจากคอนโดที่พัก ขับรถมาตามถนน แล่นมาจนถึงบ้า่นอำเภอ เลี้ยวเข้ามาตรงทางเข้าสู่บ้านห้วยขวาง ก็เห็นคุณไก่ แมลงสาบกำลังเอาเหล็กงัดประตูรถเก๋งของคุณพระอาทิตย์ ..คงจะลืมกุญแจไว้อีกแล้ว  คุณ sako  และคุณ kat จึงจอดรถ ได้สวัสดีทักทายกับคุณไก่และคุณพระอาทิตย์ที่ปากทางเข้าบ้านในตอนนั้น  แล้วก็มาจอดรอที่สถานีวิทยุชุมชนบ้านห้วยขวาง ส่วนคุณไก่ และคุณพระอาทิตย์ก็ขับรถตามมาติดๆ หลังจากแนะนำให้รู้จักกันแล้ว ก็พากันเข้ามานั่งคุยกัน ที่ศาลาปลื้มใจ ซึ่งได้จัดโต๊ะ เก้าอี้ไว้เป็นที่นั่งคุยกันไว้พร้อมแล้ว น้องปลา คอยต้อนรับ เอาเครื่องดื่มมาให้ แล้วมิตรใหม่ก็ได้พบปะ พุดคุยทำความรู้จักกันทันทีตั้งแต่นาทีนั้น..










            หลังจากนั้น พี่ต่อ เสบียง ก็เข้ามาร่วมพูดคุยด้วยอย่างเป็นกันเอง ซึ่งได้มีการพูดคุยเื่รื่องการทำกิจกรรมเพื่อสังคม, เรื่องดนตรี และอีกหลายเรื่องที่มีความสนใจเหมือนๆกัน

1 ความคิดเห็น:

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน