วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Clip video เพลงพิเศษ "วันของเธอ" กับ 12 Video ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงของ กลุ่มดินรักษ์ฟ้า2553 ..ร่วมสานฝันสร้างคืนวันให้มั่นคง

            "แล้วก็ถึงวันคืนปรารถนา
         ให้ท้องฟ้าภูผาเป็นพยาน
         วันแห่งดอกไม้แย้มตระการ
         ชูช่อเบ่งบานเชื่อมประสานใจ"


            นี่คือส่วนหนึ่งของบทเพลง "วันของเธอ" ผลงานของกลุ่มศิลปิน "Theแมลงสาบproject" (ไก่ แมลงสาบ) ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ ทำให้นึกถึงโครงการอบรม "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง" ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ซึ่งครั้งล่าสุดจัดกิจกรรมเมื่อ 3 ธค.2553 ที่โรงเรียนฤกษบุตร์ (สอิ้งอนุสรณ์) จ.นนทบุรี จนต้องนำภาพมาจัดทำเป็น Clip video เพลงพิเศษในครั้งนี้






            จากกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน รู้จักกันทางอินเทอร์เนต มีความคิด ความฝันเหมือนกัน มารวมตัวกันในนามกลุ่มดินรักษ์ฟ้า "ลูกจักสู้และอาสา เพื่อพ่อฟ้า พลังแผ่นดิน" จนเกิดโครงการอบรม "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง" ทำการเผยแพร่พระราชดำรัส,เรื่องราว , ข้อมูลของในหลวง สู่กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา ซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติ ให้รู้จักในหลวงมากขึ้น ผ่านทางกิจกรรมต่างๆที่กลุ่มดินรักษ์ฟ้าได้นำเสนอ ซึ่งมีทั้งสาระ ความสนุกสนาน และความรู้สึกที่ดีๆกลับไป


            ในการทำงานทุกอย่าง ย่อมเกิดปัญหาและอุปสรรค โครงการนี้ก็เช่นกัน ถึงแม้คนทำงาน มีจำนวนไม่มาก แต่ด้วยใจเกินร้อย ทำให้โครงการดำเนินไปจนเสร็จสมบูรณ์ตามที่หวังไว้ โดยทีมงานสาวๆ หรือเหล่าดอกไม้แกร่งในกลุ่ม เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โครงการอบรมทั้ง 2รุ่น ขับเคลื่อนไปตามแผนงานที่วางไว้




            เบื้องหลังการทำงาน หลายช่วงพบกับอุปสรรค หลายช่วงเวลาเกิดความท้อแท้ เสี้ยวหนึ่งของความรู้สึก หัวหน้ากลุ่มดินรักษ์ฟ้าเคยคิดถอดใจ คิดจะทำโครงการนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะก่อนถึงวันงาน 3 ธ.ค.53 เกิดความไม่พร้อมหลายอย่าง


            "..อย่าหวั่นไหว เติมเชื้อไฟให้กันเสมอ
           อุปสรรคบนหนทางหากพบเจอ
           จะทดสอบเธอ เผลอเรอหรือเปล่า"


            เนื้อเพลงท่อนนี้ เป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้หยิบเพลงนี้มาทำเป็น Clip video เพลงพิเศษ สำหรับ "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง" หลังจากเสร็จงานในวันนั้น ช่วงเย็นแวะไปทานข้าว มีการพูดเปิดใจ ทบทวนสิ่งที่ผ่านมา นึกถึงจุดที่เผลอเรอ เมื่อทบทวนแล้ว ต่างช่วยกันเติมเชื้อไฟแห่งความตั้งใจให้กันและกัน เพื่อก้าวสู่การทำโครงการในรุ่นที่ 3 ต่อไป


            ..ปัญหาที่พบคือ คนที่มาร่วมงาน ช่วยงาน มีจำนวนน้อย และอยากจะค้นหาทีมงานตัวจริงที่พร้อมร่วมงานกันทุกที่ และในโครงการครั้งต่อไป มีความตั้งใจที่จะเตรียมงานให้ดี ทำออกมาให้ดีอย่างที่ตั้งใจไว้ และอยากให้ดีกว่าเดิม
          



            นายบอน ได้ชวนไปจัดโครงการ อบรมฯ รุ่นที่ 3 ที่บ้านห้วยขวาง ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของคุณไก่ แมลงสาบ ซึ่ง พี่ชายของคุณไก่ คือ พี่ต่อ กลุ่มเสบียง(เราพอมีเราจะแบ่งปัน) ชอบทำโครงการเพื่อสังคมในแนวทางเดียวกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้าอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้โครงการอบรม ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงในรุ่นที่ 3 มีความสมบูรณ์มากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา เพราะ 2 ทีมงานได้มาทำงานร่วมกัน โดยจะได้ทำการติดต่อประสานงาน เพื่อเตรียมงานกันในลำดับต่อไป



(ซ้าย -ต่อ เสบียง, ขวา-ไก่ แมลงสาบ ที่สถานีวิทยุชุมชน คลื่นศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน )


 "ต่อไปนี้ ให้มีกันและกัน         ร่วมสานฝันสร้างคืนวันให้มั่นคง
  จับมือไว้ไม่ให้ใครล้มลง        กอดคอมุ่งตรงประคองกันถึงธงชัย"


            เพลงวันของเธอ โดย ศิลปิน TheแมลงสาบProject               

           

            ก่อนจะไปถึงโครงการในครั้งต่อไป  มี 12 วิดีโอบรรยากาศการจัดโครงการอบรม ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงในรุ่นที่ 2 ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่โรงเรียนฤกษบุตร์ (สอิ้งอนุสรณ์) จ.นนทบุรี มาให้ชมกัน



12.13 น.3 ธ.ค.2553 ช่วงเวลาเริ่มต้นกิจกรรม เริ่มด้วยการเปิดวิดีโอเพลงจิตอาสา และบรรยากาศทั่วๆไปในบริเวณจัดโครงการอบรม­ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒ ที่โรงเรียนฤกษบุตร์ (สอิ้งอนุสรณ์)


12.14 น.3 ธ.ค.2553 ช่วงเวลาเริ่มต้นกิจกรรม กล่าวแนะนำสมาชิกในกลุ่ม แนะนำโครงการอบรม­ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒


12.20 น 3 ธ.ค.2553 เด็กนักเรียน ป.1 โผล่หน้ามาเล่นกับกล้องวิดีโอ ในช่วงหนึ่งของโครงการอบรม­ขอเป็นคนดีเพื่­อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒


12.27 น 3 ธ.ค.2553 ช่วงตอบคำถามเกี่ยวกับในหลวง จนถึงช่วงก่อนกิจกรรมวาดรูปในหลวง


12.38 น 3 ธ.ค.2553 ช่วงเตรียมการก่อนการแจกกระดาษวาดรูปให้เด­็กนักเรียน


12.55 น. 3 ธ.ค.2553 ช่วงการตอบคำถามเกี่ยวกับในหลวงเพื่อชิงรา­งวัล



13.06 น. 3 ธ.ค.2553 ช่วงกิจกรรมการแจกกระดาษเขียนคำพูด + วาดรูปเกี่ยวกับในหลวง



13.53 น. 3 ธ.ค.2553 บรรยากาศการรับผลงานวาดภาพของเด็กนักเรียน โดยสามสาวกลุ่มดินรักษ์ฟ้า


14.13 น. 3 ธ.ค.2553 คุณ Alex แจกขนมให้เด็กๆนักเรียน


14.24 น. 3 ธ.ค.2553 ช่วงเวลาการประกาศผลการวาดภาพ และมอบรางวัล รวมทั้งการรับมอบใบประกาศนียบัตรแทนนักเรียน และ ผอ.บรรจง กล่าวขอบคุณ


14.34 น. 3 ธ.ค.2553 คุณแคทรียา ตัวแทนกลุ่มดินรักษ์ฟ้า กล่าวปิดโครงการรุ่นที่ 2 เล่าเรื่องในหลวง จะทำอะไรเพื่อพ่อหลวง พร้อมแนะนำให้ดูคลิปวิดีโอที่จะเปิดให้ชมกันต่อไป


15.07 น. 3 ธ.ค.2553 ช่วงการถ่ายภาพหมู่ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ในช่วงปิดโครงการอบรม­ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒ ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่โรงเรียนฤกษบุตร์ (สอิ้งอนุสรณ์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน