วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คนของประชาชนกับการรวมพลังต่อสู้ในวันสิ้นปี 2553 + คลิปวิดีโอ "จับคนไทย 7 คน" โดยคุณ Kongjeth Pkongjeth

          "คนของประชาชน     คนของประชาชน
           คนของประชาชน     อุทิศตนเพื่อมวลประชา.."


             จากข่าวคราว 7 คนไทย ถูกทหารเขมรจับกุมที่บริเวณชายแดน จ.สระแก้ว โดยทางเขมรอ้างว่า 7 คนไทยบุกรุกเข้าไปในดินแดนเขมร แต่หลายฝ่ายมีมีหลักฐานทั้งรูปภาพและวิดีโอ ยืนยันว่า บริเวณที่ถูกจับกุมนั้นอยู่ในเขตประเทศไทย หนึ่งใน 7 คนไทยทีี่ถูกจับกุม มีคุณวีระ สมความคิดรวมอยู่ด้วย ทางกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ และตัวแทนพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้ จึงได้ปรึกษาหารือเพื่อรวมพลังเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลให้เร่งแก้ไขปัญหานี้ทันที

           ในส่วนของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน คุณพระอาทิตย์ได้เปิดประเด็นใน facebook ของเธอเพื่อระดมความคิด ช่วยกันคิดหน่อยค่ะ...ว่าเราจะทำอย่างไรกันดี

           คุณ Kongjeth Pkongjeth ได้นำคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ใน facebook มีข้อมูลความจริงที่น่าสนใจหลายอย่าง เลยนำวิดีโอดังกล่าวมาให้ชมกัน สำหรับท่านที่ไม่ได้ใช้ facebook











วิดีโอชุด จับคนไทย 7 คน (ส่วนหนึ่ง) โดย Kongjeth Pkongjeth เชิญเปิดดูได้เลยครับ

+++++++++




             ในช่วง 21.00 น. คุณไก่ แมลงสาบได้โทรเข้ามาแจ้งข่าวให้ช่วยเผยแพร่เรื่อง การร่วมแสดงพลังผลักดันรัฐบาล กดดันเขมร ที่หน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2553 เรื่อยไป... ซึ่งใน facebook คุณพระอาทิตย์ก้ได้แจ้งข่าวไว้ที่ facebook ของพรรคพวกหลายคนแล้ว

              "ตอนนี้ต้องเข้ายึดพื้นที่ไว้ก่อน กำลังหาเครื่องเสียงอยู่นี่ "คุณไก่ แมลงสาบโทรบอก

              นายบอนได้ยินแล้วถึงกับอึ้ง ในช่วงเวลาที่หลายคนกำลังฉลองปีใหม่ นับเวลาถอยหลัง เคาน์ดาวน์กันอย่างสนุกสนานสดชื่นแจ่มใส แต่คนไทยอีกกลุ่มหนึ่ง กำลังดิ้นรนหาเครื่องเสียง และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อมารวมพลังที่หน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ในขณะที่กระแสความสนใจของผู้คนและสื่อต่างๆ จับจ้องอยู่ที่งานฉลองปีใหม่ในสถานที่ต่างๆ และกิจกรรมบันเทิงมากมาย

               แต่กลุ่มคนไทย หัวใจรักชาติและเครือข่ายต่างๆ ยังคงยืนหยัดต่อสู้อย่างเหนียวแน่น เป็นเหมือนดังบทเพลงของคุณไก่ แมลงสาบ ที่มักจะนำมาขับร้องบนเวทีการต่อสู้ต่างๆอยู่เสมอ และบทเพลงนั้น คือ เพลง คนของประชาชน..... บทเพลงสำหรับนักสู้ผู้ยืนหยัดอยู่ที่ประตู 4 รวมทั้ง 7 คนไทยที่ถูกจับ และกลุ่มคนไทยที่ร่วมเคลื่อนไหวแสดงพลังในสถานที่ต่างๆทั่วประเทศ






++++++++++++ รายงานข่าว ++++

สมัชชา ปชช.ฯ ปักหลักหน้าประตู 4 ทำเนียบฯ จี้รัฐช่วย 7 คนไทย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2553 10:45 น.
สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย นำโดย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานสมัชชา พร้อมผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง ยังคงปักหลักชุมนุมที่หน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยในเช้าวันนี้ยังมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่ทำการช่วยเหลือ 7 คนไทย ที่ถูกทหารกัมพูชาจับกุมตัวนั้นมีความล่าช้า ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการ ให้ทางการกัมพูชาปล่อยตัวคนไทยทั้ง 7 คน พร้อมกับเอาผิดกับทหารกัมพูชา ที่รุกล้ำเข้ามาจับคนไทย อีกทั้งขอให้รัฐบาลแจ้งให้ทั่วโลกทราบว่า เขตที่คนไทยถูกจับกุมตัวนั้นเป็นดินแดนไทย ซึ่งหากรัฐบาลเพิกเฉย ทางสมัชชา และเครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องชุมนุมประท้วงการทำงานของรัฐบาลต่อไป
อย่างไรก็ตาม กลุ่มดังกล่าวจะเดินทางไปยังสถานทูตกัมพูชา ในเวลา 10.00 น. เพื่อเผาโลงศพประท้วงต่อการกระทำของกัมพูชาด้วย


ภาพจาก 15thmove

สมัชชา ปชช.ฯ จี้รัฐบาลช่วยเหลือ 7 คนไทย ขู่! ประท้วงใหญ่หากเพิกเฉย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2553 19:21 น.
พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ร่วมกับพันธมิตรฯ 20 คน ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เรื่องเร่งรัดให้รัฐบาลดำเนินการกรณีคนไทย 7 คน ถูกกัมพูชาจับตัวไปในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมีใจความว่า ตามที่เครือข่ายฯ และสมัชชาฯ ได้มายื่นเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม แล้ว ปรากฏว่า คนไทย 7 คน ยังถูกกัมพูชาควบคุมตัวอยู่ และกัมพูชาออกข่าวไปทั่วโลกแล้วว่าคนไทยรุกล้ำเข้าไปในดินแดนกัมพูชา แม้ว่านายอภิสิทธิ์ จะโทรศัพท์ขอร้องให้ปล่อยตัวแล้วก็ตาม แต่รัฐบาลยังไม่มีมาตรการใดๆ เลย ฉะนั้นเครือข่ายฯ และสมัชชาฯ ขอเรียกร้องรัฐบาลดังนี้
1. ทหารกัมพูชาละเมิดอธิปไตยประเทศไทย 2. กัมพูชาละเมิดอำนาจยุติธรรมและตุลาการของประเทศไทย 3. รัฐบาลนี้ไม่ได้ปกป้องอธิปไตยของประเทศ สิทธิเสรีภาพของประชาชนคนไทย จึงเรียกร้องรัฐบาลดังนี้
ขอให้รัฐบาลดำเนินการให้กัมพูชาปล่อยตัวคนไทย 7 คน โดยไม่มีเงื่อนไขภายใน 3 วัน ขอให้รัฐบาลดำเนินการเอาผิดกับทหารกัมพูชาที่รุกล้ำเข้ามาจับคนไทยทั้ง 7 คน ในดินแดนไทย ขอให้รัฐบาลแจ้งให้ทั่วโลกทราบโดยชัดว่า เขตที่ประชาชนไทยถูกจับนั้น เป็นเขตแดนไทย ชื่อถนนศรีเพ็ญ เอกสารสิทธิที่ดินก็เป็นของไทย ขอให้รัฐบาลแถลงการณ์ให้ประชาชนทราบตลอดเวลาถึงการดำเนินการจนกว่าคนไทย 7 คน จะได้กลับมาตุภูมิโดยปลอดภัย หากรัฐบาลเพิกเฉย หรือปล่อยเวลาล่วงเลยไปนาน เครือข่ายฯ และสมัชชาฯ จำเป็นต้องชุมนุมประท้วงรัฐบาลต่อไป



รบ.พร้อมตั้งทนายสู้คดีช่วย 7 คนไทย แต่รอดูสถานการณ์ฝั่งเขมรก่อน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2553 19:10 น.
นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้าการช่วยเหลือนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ นายวีระ สมความคิด พร้อมคณะรวม 7 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารเขมรเข้าจับกุมขณะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ทับซ้อน MOU ในฝั่งประเทศกัมพูชา ว่า อันดับแรกต้องรอดูสถานการณ์จากทางการกัมพูชาเป็นหลัก รวมถึงต้องรอให้สอบปากคำกลุ่มคนไทยทั้งหมด ที่กรุงพนมเปญ ให้เสร็จสิ้นก่อน แล้วจึงค่อยมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง จึงจะทราบได้ว่าจะมีการพิจารณาอย่างไร ซึ่งขณะนี้ได้ส่งทูตไทยไปอยู่กับนายพนิชแล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือในการสื่อสาร
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายพนิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นการดูแลช่วยเหลือประชาชน ซึ่งนับเป็นเจตนาที่ดี แต่อาจจะมีการพลัดหลงเข้าไปจึงเกิดเหตุการณ์บานปลายดังกล่าว และจากข้อมูลก็ทราบว่า ขณะนี้นายพนิช ยังส่งข้อมูลสื่อสารกับทางครอบครัวได้ และยังปลอดภัยดี
นายปณิธาน ยังกล่าวต่อว่า หากทางการกัมพูชาแจ้งข้อหาและจะดำเนินคดีกับทางคณะของนายพนิช ทางไทยก็ต้องตั้งทนายเพื่อสู้คดี ซึ่งเป็นขั้นตอนทางกฎหมายตามปกติ แต่โดยขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า คดีจะไปในทิศทางใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนต่อความสัมพันธ์ ระหว่างทั้ง 2 ประเทศเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องใช้เวลาในการพิจารณา แต่เชื่อว่าน่าจะตกลงกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน