วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

E-book Online บันทึกการเดินทาง "เราพอมีเราจะแบ่งปัน : ครั้งหนึ่งที่โรงเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาบ้านเดลอปอบอ" โดย ต่อ เสบียง

"เราพอมีเราจะแบ่งปัน : ครั้งหนึ่งที่โรงเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาบ้านเดลอปอบอ"

โดย ต่อ เสบียง (อดิศักดิ์ พลเสน)



               "หลายครั้งที่เราถามตัวเอง ถามแล้วถามอีก ถามเสมอๆว่า เราคือใคร เกิดมาทำไม ทำไมต้องเกิด และเราำทำอะไรอยู่ มีำคำตอบแบบไม่ชัดเจนที่ฝังลึกอยู่ในใจ และก็ยังฝังอยู่จนบัดนี้ ไม่รู้เมื่อไหร่จะแจ่มกระจ่างซักที คำถามเหล่านั้นดูเหมือนจะจางหายไปบ้าง ในตอนที่เราทำงานรีบเร่ง แต่เมื่อเราวางงานลง มันก็กลับมาเหมือนเดิม มีการทดลองหลายอย่างเพื่อให้่ได้คำตอบ มีอยู่อย่างหนึ่งที่ใกล้คำตอบมากที่สุด ก็คือ การทำบุญ การให้ ให้แล้วรู้ึสึกดี อิ่มเอิบข้างใน จึงเป็นที่มาของชื่อ "กลุ่มเสบียง"  กลุ่มเสบียงเป็นกลุ่มเล็กๆที่มีพี่น้องผองเพื่อน หลากหลายสาขาอาชีพมารวมตัวกันเพื่อทำบุญทำทาน และเชิญชวนพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆบอกต่อๆกันไป ให้มาสะสมสัมผัส ความสุขที่ไร้ตัวตนชนิดนี้กันดีกว่า..."


            นี่คือ ส่วนนำเรื่องในหนังสือ "เราพอมีเราจะแบ่งปัน : ครั้งหนึ่งที่โรงเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาบ้านเดลอปอบอ" อ. อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งเป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางครั้งสำคัญ พร้อมภาพประกอบ และเกร็ดความรู้ ข้อมูลที่ได้พบเห็น ร้อยเรียงเรื่องราวลงในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งเขียนไ้ว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๑

          หนังสือทำมือเล่มนี้ จำนวน 100 หน้า บรรจุเรื่องราว และภาพถ่ายที่หายาก นำมาแบ่งปันให้ได้อ่านกันที่นี่







        รวมภาพถ่ายกิจกรรมในครั้งนั้น จาก  www.weekendhobby.com/offroad/trip/

photo กลุ่มเสบียง



photo กลุ่มเสบียง

photo กลุ่มเสบียง


photo กลุ่มเสบียง

photo กลุ่มเสบียง


photo กลุ่มเสบียง

photo กลุ่มเสบียง


photo กลุ่มเสบียง

photo กลุ่มเสบียง


photo กลุ่มเสบียง

photo กลุ่มเสบียง

photo กลุ่มเสบียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน