วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ช่วยกันคิดหน่อยค่ะ...ว่าเราจะทำอย่างไรกันดี

ช่วยกันคิดหน่อยค่ะ...ว่าเราจะทำอย่างไรกันดี
โดย Kunpra Sarunya ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 12:42 น.

30 ธค. 2553 11:50 น.

นาย ธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ นายวีระ สมความคิด กับพวกรวม 7 คน ว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายอยู่ระหว่างการเจรจาให้ความช่วยเหลือ โดยหากประเทศกัมพูชาไม่ยินยอมปล่อยตัวทั้ง 7 คน และนำตัวขึ้นศาลตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศกัมพูชา ก็จะมีการเตรียมตั้งทนายความให้กับทั้ง 7 คน ซึ่งได้ประสานไปยังทูตที่กรุงพนมเปญให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย โดยขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในการควบคุมตัวที่กรุงพนมเปญ แต่ไม่ทราบว่าอยู่ในเรือนจำ หรืออยู่ในสถานที่ใด แต่ทุกคนยังอยู่ในความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปครั้งนี้ของนายพนิช ได้เข้าไปยังจุดเขตทับซ้อนที่ยังไม่มีข้อสรุปว่าเป็นเขตพื้นที่ของประเทศไทย หรือของประเทศกัมพูชา และเมื่อเข้าไป ทางการกัมพูชาถือว่าทำผิดกฎของประเทศกัมพูชา จึงต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศกัมพูชา



ช่วยกันคิด หน่อยค่ะ...ว่าเราจะทำอย่างไรกันดี เราจะช่วยพวกพี่วีระอาแซมดินและคนอื่นๆอีกอย่างไรดี เท่าที่ทราบๆกันดีคือ พี่วีระสุขภาพไม่ค่อยดี..เราจะรออยู่แบบนี้ต่อไปหรือ..พี่น้อง...เอ๊ย...

ช่วยกันคิดหน่อยจ้า kunpra


...
  • Kongjeth Pkongjeth พี่กำลังดำเนินการอยู่ ตอนนี้คุยอยู่กับผุ้ใหญ่ในรัฐบาลและให้ข้อมูลว่าพื้นที่ๆเข้าไปเป็นของประเทศไทยเพราะอยู่ในอบต.หนึ่งของสระแก้ว พวกทหารตำรวจต่างหากที่มันมีนัยยะอะไหรบ้างอย่าง ซึ่งเราได้เปิดโปงมันไปเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา
    23 ชั่วโมงที่แล้ว ·

  • Koko รักในหลวง ผมเสนอ ให้ดูท่าทีรัฐบาลและฝ่ายทหารก่อนดำเนินการใดๆครับ โดยเฉพาะท่านประยุทธ์ ที่น่าจะสร้างความมั่นใจและฝากความหวังได้
    22 ชั่วโมงที่แล้ว ·

  • มูซา ปาทาน คงต้องเรียกพี่น้องเราให้หยุดถึงขั่วข้างภายในของเราเอง เพราะงานที่พี่ วีระ พี่แซม ทำนั้นมันเป็นปัญหาในเรื่องของดินแดน และพี่น้องคนไทยควรเดินหน้ากดดันรัฐ ตลอดกองทัพ ให้มีความข้มข้นต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และกองทัพควรมีคำตอบให้กับคนในชาติ ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น
    22 ชั่วโมงที่แล้ว ·

  • Kongjeth Pkongjeth กำลังจะโหลดซีดีภาพบริเวณที่คนไทยทั้งเจ็ดคนโดนจับรอเปิดดูได้เลยครับ จะได้รู้ว่ามันดินไทยหรือดินเขมร
    21 ชั่วโมงที่แล้ว ·

  • นายบอน กาฬสินธุ์ ควรกดดันรัฐบาล ให้กล้าๆ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนเสียที น่าจะพิสูจน์ให้รู้ักันชัดๆไปเลยว่า บริเวณนั้น ถนนศรีเทพเป็นของไทย หรือเขมรกันแน่... รวมทั้งพื้นที่อื่นๆด้วย.... ความจริง พิสูจน์ไม่ยาก แต่รัฐบาล ไม่กล้า เท่านั้นเอง
    20 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คนกำลังโหลด...

  • Kunpra Sarunya พี่อ๊อด..ลุยเลยม๊ะ...ชักจะหมั่นเคี่ยวซะแล้ว..ซันถอดเขี้ยวถอดเล็บมานานแล้วนะ..มันคงต้องออกศึกกันละ...ปะ..ลุย....
    19 ชั่วโมงที่แล้ว ·

  • Kongjeth Pkongjeth ไปดูภาพที่พี่ขึ้นไว้หรือยัง ดูแล้วยั้วะแม่มฉิบอะไรหาย
    19 ชั่วโมงที่แล้ว ·

  • Kat Atthakor
    มาจับคนไทยในแผ่นดินไทย ซึ่งก็ได้พิสูจน์แล้วว่าแผ่นดินไทยแน่นอน
    ถือว่าเป็นการเหยียบย่ำเกีรยติของคนไทยทั้งชาติ
    แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น รัฐบาลไทยควรจะต้องออกมาพิสูจน์ให้เขมร รวมถึงนานาชาติเห็นด้วยว่านี่คือผืนแผ่นดินไทย

    ในขณะเดียวกัน รัฐบาลควรออกมาเ...จรจา ในเชิงกดดันให้เขมรส่งตัวคนไทยกลับโดยไม่มีเงื่อนไข
    กระทรวงการต่างประเทศควรทำหน้าที่นักการทูตอย่างที่ควรจะทำ
    กองทัพไทยควรรีบดำเนินการในเชิงรุกควบคู่กับทุกฝ่ายเพื่อกดดันให้เขมรส่งตัวคนไทยกลับประเทศโดยไม่มีเงื่อนไข

    รัฐบาลและกองทัพไทยควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่โดยออกมารับผิดชอบคุ้มครองพลเมืองของชาติอย่างกล้าหาญตั้งแตบัดนี้เป็นต้นไป

    แต่เราจะหวังอะไรกับผู้นำประเทศท่านนี้ เพราะอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าท่านกลัวเสียหน้ามากกว่าเสียแผ่นดินเกิด แล้วจะเอาอะไรกับคนแค่เจ็ดคน (สำหรบท่าน)

    19 ชั่วโมงที่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน