วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ขอเชิญร่วมกันแสดงพลัง ผลักดันรัฐบาล กดดันเขมร ที่หน้าทำเนียมรัฐบาลประตูที่ 4 ตั้งแต่บัดนี้

           ขอเชิญ.พี่น้องคนไทยหัวใจรักชาติ และ พันธมิตรหัวใจเป็นธรรม ร่วมกันแสดงพลัง ผลักดันรัฐบาล กดดันเขมร ที่หน้าทำเนียมรัฐบาลประตูที่ 4 ตั้งแต่บัดนี้ (30 ธันวาคม 2553) เครือข่ายพันธมิตรฯภาคใต้ 14 จังหวัด,กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน, เครือข่ายพี่น้องคนไทยหัวใจรักชาติ ฯลฯ ไปกันให้เยอะๆนะพี่น้องไปช่วยพวกเราให้กลับมายืนบนผืนแผ่นดินไทย



291253 20 30น เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ จี้ “มาร์ค” แสดงความเป็นลูกผู้ชายช่วยคนไทย



2010 12 30@0633 เขมรจับ๗คนไทย สส ปชปพนิช,วีระ สมฯ,แซมดิน ขณะตรวจเขตแดน ส่งศาล ข่าวช่อง 3



Daily News Manager Online เจรจาเขมรเหลวฮุนเซนลั่นไม่ปล่อย7คนไทยชี้ส ส ไทยไร้เอกสิทธิ์ ส่งขังคุกพนมเปญ



291253 17 40 พนิช เผยนาทีระทึกถูกทหารเขมรจับ ยันยังอยู่ในเขตไทย ASTV




เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ 50 คน ชุมนุมหน้าทำเนียบ เรียกร้องรบ.ช่วย 7 คนไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     30 ธันวาคม 2553 21:59 น.

       เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. กลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ จำนวน 50 คน ยื่นหนังสือให้ตัวแทนรัฐบาล ดำเนินการช่วยเหลือ 7 คนไทยที่ถูกทหารกัมพูชาควบคุมตัวไป โดยรวมตัวปักหลักพักค้างที่หน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ถ.พิษณุโลก

+++

ชาวโคราชเผาหุ่น“ฮุนเซน”ประณามจับ7คนไทย

เครือข่ายภาคประชาชนชาวโคราช ในนาม “กลุ่มคนไทยหวงแผ่นดินเมืองย่าโม” กว่า 100 คน ชุมนุมหน้าอนุสาวรีย์ย่าโม เผาหุ่นพร้อมพวงหรีด “ฮุน เซน” พ่วง “มาร์ค” ประณามเขมรเหิมบุกจับกุม 7 คนไทยบนผืนแผ่นดินไทย เรียกร้องปล่อยตัวโดยเร็วอย่างไม่มีเงื่อนไข จี้รัฐบาลไทยกดดันรัฐบาลกัมพูชา พร้อมประท้วงและประกาศการละเมิดอธิปไตยไทย

นครราชสีมา (30 ธ.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น. ที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา เครือข่ายองค์กรภาคประชาชนจังหวัดนครราชสีมา ในนาม “กลุ่มคนไทยหวงแผ่นดิน เมืองย่าโม” จำนวนกว่า 100 คน นำโดย นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล ประธานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งแกนนำนักรบเมืองย่า แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ จ.นครราชสีมา และ สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ได้รวมตัวชุมนุมแสดงพลัง พร้อมออกแถลงการณ์ขอให้รัฐบาลไทยกดดันประเทศกัมพูชาปล่อยตัว 7 คนไทย ที่ถูกจับตัวไปอย่างไม่มีเงื่อนไขโดยเร็ว

จากนั้นกลุ่มคนไทยหวงแผ่นดินเมืองย่าโม ได้ร่วมกันเผาหุ่น สมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมพวงหรีดที่ติดภาพใบหน้าทั้ง 2 คน เพื่อประณามการกระทำของทางการกัมพูชาที่จับกุมตัวคนไทยไปจากแผ่นดินของ ประเทศไทย และเรียกร้องให้ปล่อยตัวทั้ง 7 คนไทยอย่างไม่มีเงื่อนไข

พร้อม กันนี้ได้กดดันนายอภิสิทธิ์ ผู้นำรัฐบาล ให้ดำเนินการช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 ได้กลับมาโดยเร็วที่สุด ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์ย่าโมต่างมามุง ดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย

สำหรับเนื้อหาแถลงการณ์ดังกล่าวสรุปได้ว่า กรณีที่ทหารกัมพูชาจับกุมตัวคนไทย 7 คนไปดำเนินคดี ประกอบด้วย นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์และ นายวีระ สมความคิด เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น (คปต.) พร้อมคณะ ขณะลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์เรื่องการรุกล้ำเขตแดนไทยของฝ่ายกัมพูชาตามที่ ประชาชนร้องเรียนเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา นั้น เป็นการเข้ามาจับกุมตัวคนไทยไปจากดินแดนประเทศไทยอย่างชัดเจน

โดย เข้าจับกุมตัวขณะอยู่บนรถยนต์ บนถนนศรีเพ็ญ บ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา ถึง 4-5 กิโลเมตร ซึ่งมีหลักฐานยืนยันชัดเจน เนื่องจากมีอีกคณะที่นั่งรถยนต์ติดตามไปห่าง ๆ แต่ไม่ได้ถูกจับตัวไป และ มีการติดต่อกับคณะของนายวีระ ตลอดเวลา

ดังนั้น การกระทำดังกล่าวของทางการกัมพูชา ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง รัฐบาลไทยต้องกดดันรัฐบาลกัมพูชาให้ปล่อยตัวคนไทยทั้ง 7 คนกลับมาโดยไม่มีเงื่อนไข และ ทำการประท้วงประเทศกัมพูชาในการเข้ามาจับคนไทยบนผืนแผ่นดินไทย พร้อมประกาศการละเมิดอธิปไตยของไทยโดยทหารกัมพูชาที่บุกเข้ามาจับคนไทยใน พื้นที่ของประเทศไทยครั้งนี้ให้ประชาชาติได้รับรู้ และต้องยกเลิก MOUไทย-กัมพูชา 2543 เนื่องจากทำให้ประเทศไทยเสียผลประโยชน์และกัมพูชาอาศัยช่องทางของ MOU 2543 สร้างผลประโยชน์ตลอดมา

"ขอประณามการแถลงข่าวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่มีสำนึกในแผ่นดินไม่มีความรู้ที่แท้จริง โดยให้ข่าวทำร้ายคนที่ทำคุณต่อประเทศชาติ"แถลงการณ์ระบุ

ด้าน นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล ประธานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดนครราชสีมา กล่าวปราศรัยต่อที่ผู้มาร่วมชุมนุมว่า การออกมาแสดงพลังในวันนี้ของหลากหลายองค์กรภาคประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา ต้องการเรียกร้องให้กัมพูชาปล่อยตัวคนไทยทั้ง 7 คนกลับมาโดยเร็วและไม่มีเงื่อนไข พร้อมประณามการกระทำของฝ่ายกัมพูชาที่ทำเกิดกว่าเหตุ วันนี้ถึงเวลาที่คนไทยต้องลุกขึ้นมาปกป้องแผ่นดินไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังเผาหุ่นและพวงหรีดแล้ว กลุ่มคนไทยหวงแผ่นดิน เมืองย่าโม ได้แยกย้ายกันกลับด้วยความสงบเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน