วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จับผิดการจัดรายการวิทยุของคลื่นศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน 14 ธ.ค.2553

           กลายเป็นประเด็นข้อสงสัยขึ้นมาทันที หลังจากการเผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกการจัดรายการวิทยุของ 2 ผู้ดำเนินรายการ คุณไก่ แมลงสาบ และคุณสรัญญา อรรคราช ใน3 Clip video ไก่ แมลงสาบและคุณพระอาทิตย์ จัดรายการวิทยุคลื่น ศิลปะดนตรี กวีประชาชน FM 98.10 MHz เมื่อ 14 ธ.ค.2553 ซึ่งเป็นวิดีโอตั้งแต่เริ่มจัดรายการ จนกระทั่งจบรายการมาเผยแพร่ในเวบให้ผู้สนใจได้คลิกชมและฟังกัน มีผู้ชมวิดีโอบางท่านตั้งข้อสงสัยว่า สิ่งที่ผู้ดำเนินรายการพูดออกมานั้น พูดตามสคริปหรือเปล่า ??



            คนที่ติดตามข่าวสารของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชนทางเวบไซต์บอกว่า 2 ผู้ดำเนินรายการพูดออกมาสดๆ เพราะบางช่วงมีหลุด พูดรายละเอียดผิดไปบ้าง แต่ก็ได้มีการพูดแก้ไขให้ถูกต้องในทันที เช่น คลื่นความถี่.. และประเด็นที่พูดคุย หากอ่านตามสคริป คงไม่มีผิดพลาด


            ฝ่ายที่จับผิดบอกว่า คงจะเขียนประเด็นตัวโตๆใส่กระดาษแผ่นใหญ่ติดไว้ที่ด้านหนึ่ง เมื่อผู้ดำเนินรายการมองมา ก็พูดไปตามสคริปนั้น


            เมื่อสอบถามเหตุผลว่า ทำไมจึงคิดว่า ผู้ดำเนินรายการอ่านบทตามสคริป ผู้ชมวิดีโอท่านนั้นบอกว่า เท่าที่เคยเห็นผู้ดำเนินรายการวิทยุที่นำสาระ ข่าวสารมาพูดในรายการ มักจะอ่านข้อมูลที่เตรียมมา ส่วนที่จัดสด พูดสดๆ มักจะเป็นรายการเพลง ผู้ดำเนินรายการพูดคุย รับโทรศัพท์จากคนฟัง พุดจา ทักทายคนฟัง  แบบนั้น คือ พูดสดๆ จัดสดๆ เหมือนกับการพูดคุยกันในชีวิตประจำวันทั่วๆไป


            แต่ผู้ชมที่ไม่เห็นด้วย บอกว่า 2 ผู้ดำเนินรายการ ทั้งคุณไก่ และคุณสรัญญา เค้าจัดสดจริงๆ เพราะเคยเห็นคุณไก่ แมลงสาบเล่นคอนเสิร์ต ร้องเพลง ซึ่งพูดเก่งมาก มีเรื่องมาพุดคุยกับผู้ชมได้ตลอด เมื่อมาจัดรายการวิทยุ ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวลามาเขียนสคริป เพราะประเด็นที่พูดนั้น เป็นข้อมูลข่าวสารที่นำมาบอกเล่าสู่กันฟัง เมื่อดูในวิดีโอ ผู้ดำเนินรายการก็พูดคุยกันอย่างเป็นธรรมชาติ จัดสดๆ เพราะเข้าใจในเรื่องราวที่พูดเป็นอย่างดี สาเหตุที่ไม่มีคนเชื่อว่า นี่เป็นการจัดรายการสด ที่ไม่มีสคริป คงจะติดภาพที่เคยเห็นผู้ดำเนินรายการวิทยุในหลายสถานีที่นำข้อมูลข่าวสารมาเผยแพร่ มักจะอ่านจากเอกสารที่เตรียมไว้


1 ความคิดเห็น:

  1. ตามสคิปหรือไม่ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันอยู่ที่สาระนัยยะมากกว่าจะมาจับผิดกัน ขนาดละคอนบลอดเว "สไปเดอร์แมน"เชือกมันยังขาดหน้าทึ่มเลย

    ตอบลบ

สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน

เรื่องที่น่าสนใจของกลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน

ความเห็นต่อ กลุ่มศิลปะ ดนตรี กวีประชาชน